ผู้บาดเจ็บจากรถบัสตกเหว เผยนาทีเฉียดตาย เเละลางบอกเหตุจากแม่ผู้ตาย!(คลิป)

ผู้บาดเจ็บจากรถบัสตกเหว เผยนาทีเฉียดตาย เเละลางบอกเหตุจากแม่ผู้ตาย!(คลิป)

รายงานพิเศษลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ เเละสัมภาษณ์ครู นักเรียนผู้อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงเเม่ของผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถบัสตกเหว

จากกรณีรถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ พุ่งตกลงไปในเหวลึกกว่า 30 เมตร บนถนน 304 จาก อ.ปักธงชัย จ.นครราสีมา มุ่งหน้าไปทาง อ.กบินบุรีย์ จ.ปราจีนบุรี บริเวณหลัก กม. 208 บ้านวังใหม่ หมู่ที่ 4 ตำบลบุพรามณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาที่มีความชันคดเคี้ยว และค่อยข้างมืดในช่วงกลางคืน รวมถึงได้มีการก่อสร้างขยายถนนของกระทรวงคมนาคมอยู่เป็นระยะๆ

รถบัสคันเกิดเหตุนี้ เป็นรถบัสโดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น แบบเช่าเหมาคันแบบวีไอวี ได้เดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น เพื่อจะไปทัศนศึกษาที่ จ.จันทบุรี โดยมีคณะครูและนักเรียนโดยสารมากับรถจำนวน 50 คน แบ่งเป็นคณะครู 6 คน นักเรียน 44 คน และมีรถตู้ของคณะครูอีกคันขับตามๆ กันมา แต่ไม่ทันเห็นเหตุการณ์

อุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 32 ราย ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนาดี 28 ราย และโรงพยาบาลกบินทร์บุรี 4 ราย

นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 5 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนาดีเพิ่มเติมอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้งหมดจำนวน 6 ราย เป็นคุณครู 4 ราย และนักเรียนชาย 2 ราย


ผู้บาดเจ็บจากรถบัสตกเหว เผยนาทีเฉียดตาย เเละลางบอกเหตุจากแม่ผู้ตาย!(คลิป)

ตลอดทั้งวันที่โรงพยาบาลนาดี จ.ปราจีนบุรี ก็เต็มไปด้วยน้ำตาแห่งความเศร้าโศกเสียใจ ของการสูญเสียของคณะครู ลูกศิษย์ และญาติๆ ที่เดินมารอรับศพ เพื่อที่จะนำร่างอันไร้วิญณาณกลับไปบำเพ็ญกุศลและประกอบพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนาต่อไป

ซึ่งจากการลงพื้นที่ในจุดเกิดเหตุพบว่า สถาพถนนเป็นทางโค้งลงเขา มี 2 ช่องจราจร ให้รถวิ่งสวนกัน แรงกระแทกทำให้ผนังคอนกรีตกันขอบทางถนนถูกชนเสียหาย เสาไฟฟ้าหักหลายต้น เเรงเหวี่ยงกับแรงโน้มถ่วงบวกกับความเร็วของรถที่วิ่งลงเขามา ทำให้ห้องผู้โดยสารชั้น 2 ของตัวรถ ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่เป็นส่วนใหญ่ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ถึงขั้นหลังคารถซีกขาดออกจากตัวรถ และเบาะที่นั่งหลุดออกจากตัวรถทั้งหมดเช่นกัน

บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ พบเศษซากชิ้นส่วนของรถพังยับเยิน มีหลังคารถบัส เบาะโดยสาร ผ้าห่มกันหนาว กระเป๋านักเรียน รองเท้าและข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของแต่ละคนกระจายเกลื่อนเต็มพื้นที่


ผู้บาดเจ็บจากรถบัสตกเหว เผยนาทีเฉียดตาย เเละลางบอกเหตุจากแม่ผู้ตาย!(คลิป)

จากการวิเคราะห์ของทีมวิศวกร จากกรมขนส่งทางบก คาดว่า น่าจะเกิดจากความไม่ชำนาญของผู้ขับรถ และอาจยังไม่ชินกับเส้นทางนี้ ประกอบกับสภาพรถที่เกิดความผิดพลาดในการทำงานของระบบลมเบรค ที่ใช้ทำงานกับรถประเภทนี้ จนไม่สามารถควบคุมรถได้ โศกนาฏกรรมนี้เลยเกิดขึ้น

โดยคลิปรายงานพิเศษที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในจุดเกิดเหตุ อีกทั้งยังได้มีการสัมภาษณ์ครูเเละนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยทีม Workpoint News ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย และต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตกับเหตุการณ์เลวร้ายนี้อย่างสุดซึ้ง

 

รับชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVV
VVVVV
VVV
VV

 

 


>>>>>>>>>>

ขอบคุณ ::::: workpointtv.com/news/25970

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์