รวบหนุ่มแสบฉกรถกระบะรับจ้างขายอู่ซ่อมรถ

รวบหนุ่มแสบลวงรถกระบะรับจ้างจาก กทม.และปริมณฑล ขนของไปส่งต่างจังหวัด ฉวยโอกาสฉีดยากล่อมประสาทในกาแฟกระป๋องให้คนขับดื่ม


หลังสลบนำร่างเจ้าของรถไปทิ้งตามศาลาที่พักริมทาง ก่อนฉกรถกระบะขายอู่ซ่อมรถ

การจับกุมโจรสุดแสบลอบผสมยากล่อมประสาทในกาแฟกระป๋องให้เหยื่อดื่มก่อนโจรกรรมรถยนต์ส่งขายอู่ซ่อมรถครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 สิงหาคม พล.ต.ต.อุดม จำปาจันทร์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร แถลงข่าวการจับกุมนายประยุทธ ชุมพุฒ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134/1 ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมปืนพกขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง  ยากล่อมประสาท (tranxene) ที่ซื้อมาจากร้านขายยาแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีน้ำเงิน 1 คัน


พล.ต.ต.อุดม กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร มีนโยบายที่จะกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ให้หมดไปโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้ได้จับกุมเจ้าของอู่ซ่อมรถรายหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร จากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหารายนี้ซัดทอดว่า นายประยุทธ มีพฤติการณ์ก่อเหตุโจรกรรมรถกระบะมาแล้วหลายคัน จึงได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ กระทั่งสามารถออกหมายจับนายประยุทธได้
 

หลังจากศาลอนุมัติออกหมายจับนายประยุทธ ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครจึงกระจายกำลังออกติดตามจับกุมผู้ต้องหา

กระทั่งเวลา 09.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม สามารถติดตามจับกุมนายประยุทธได้ขณะกบดานอยู่ในบ้านพักหลังหนึ่งใน ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร พล.ต.ต.อุดม กล่าวว่า จากการสอบสวนนายประยุทธ รับสารภาพว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2549 เป็นต้นมา ได้ออกอุบายว่าจ้างให้รถกระบะรับจ้างในเขต กทม.และปริมณฑล ขนของไปส่งในพื้นที่ จ.สกลนครและนครพนม ในราคา 5,000-6,000 บาท โดยจะเลือกว่าจ้างรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ รถกระบะมิตซูบิชิ สตราดา รถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม รถกระบะนิสสัน ฟรอนเทียร์ และรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์


ผบก.ภ.จว.สกลนคร กล่าวต่อว่า

หลังจากติดต่อว่าจ้างได้แล้ว นายประยุทธ จะฉวยโอกาสระหว่างการเดินทางลอบนำยานอนหลับฉีดเข้าไปในกาแฟกระป๋องแล้วนำไปให้คนขับรถดื่ม เมื่อคนขับรถมีอาการง่วงซึมและหมดสติไป ก็จะนำไปทิ้งไว้ตามรีสอร์ท หรือศาลาที่พักริมทาง หลังจากนั้นก็จะชิงรถกระบะไปขายให้อู่ซ่อมรถในพื้นที่ ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร ในราคาคันละ 5-7 หมื่นบาท เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะนำไปเล่นการพนันและเที่ยวเตร่ โดยทำมาแล้วหลายครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์