ประหารชีวิต 2 เมียนมา ฆ่านนท.อังกฤษที่เกาะเต่า

ประหารชีวิต 2 เมียนมา ฆ่านนท.อังกฤษที่เกาะเต่า

ศาลจังหวัดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้พิพากษาศาลอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 คดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า โดยมีนายธีระวุฒิ พราหมหันต์ รองอัยการจังหวัดเกาะสมุย ฝ่ายโจทย์ฟังรับฟังคำตัดสินแทนผู้เสียหายฝ่ายโจทย์ โดยคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้พิจารณาคดีดังกล่าวตามศาลชั้นต้นว่า การอุทธรณ์ของทนายฝ่ายจำเลยทั้งสองได้แก่ นายซอลิน เป็นจำเลยที่ 1 และนายเวพิว เป็นจำเลยที่ 2 แรงงานชาวเมียนมาที่อ้างว่าฝ่ายโจทย์ไม่มีเอกสารและภาพถ่ายในขั้นตอนการจัดเก็บวัตถุพยานการบรรจุปิดผนึก การส่ง และรับวัตถุพยาน และการตรวจสอบวัตถุพยานบางขั้นตอนมาเป็นพยานนั้น เห็นว่าในการปฎิบัติหน้าที่เกี่ยวกับคดีนี้นับแต่พนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุอันเป็นจุดเริ่มต้นของการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานไปจนถึงการตรวจพิสูจน์เสร็จสิ้น ผู้ตรวจพิสูจน์ออกรายงานส่งให้พนักงานสอบสวนมีเหตุการณ์ขั้นตอนที่ต้องดำเนินการหลายขั้นตอนการทำเอกสารถ่ายภาพเหตุการณ์และขั้นตอนต่างๆทั้งหมดเพื่อเก็บไว้ย่อมเป็นไปไม่ได้


โดยศาลเชื่อพยานหลักฐานของโจทย์ก็โดยพิจารณาจากพยานหลักฐานทั้งปวงที่โจทย์นำสืบมาทั้งหมดว่ามีเหตุผลเชื่อมโยงมั่นคงหนักแน่นจนแน่ใจว่ามีการกระทำผิดจริงและจำเลยทั้งสองเป็นผู้กระทำความผิดนั้นโดยปราศจากความสงสัยใดๆด้วยเหตุผลที่กล่าวมาแล้วข้างต้น สำหรับเหตุผลอื่นๆตามอุทธรณ์ข้ออื่นของจำเลยทั้งสองไม่เป็นสาระและไม่ทำให้ผลแห่งคำพิพากษาเปลี่ยนแปลงไป จึงไม่จำเป็นต้องวินิจฉัยที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยทั้งสองมานั้น ศาลอุทธรณ์ภาค 8 เห็นพ้องด้วยอุทธรณ์ของจำเลยทั้งสองฟังไม่ขึ้น ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเกาะสมุยจึงได้อ่านคำตัดสินศาลอุทธรณ์ที่พิจารณาตามศาลชั้นต้นคือให้ประหารชีวิต นายซอลิน และนายเวพิว


สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 57 เวลาประมาณหลังเที่ยงคืน จำเลยทั้ง 2 มีเจตนาฆ่านายเดวิดวิลเลียม มิลเลอร์ อายุ 24 ปี โดยการใช้ด้ามจอบตีจนถึงแก่ความตาย และน.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย วิทเธอริดจ์ อายุ 24 ปี ถูกจำเลยทั้งสองข่มขืนกระทำชำเราและใช้จอบตีทำร้ายจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณโขดหินหาดทรายรี หมู่ 1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายซอลินผู้ต้องหาได้ที่เกาะเต่า ส่วนนายเวพิว ผู้ต้องหาอีกรายได้หลบหนีไปและถูกจับกุมได้ที่ท่าเทียบเรือนอนในตัวเมืองจ.สุราษฎร์ธานี กระทั่งเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.58 ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 คน

Cr::js100.com/en/site/news/view/37620


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์