รู้ตัวแล้วเป็นใคร!!! ลุงผูกคอตายสลด บนเสาส่งสัญญาณ จี้เลิก ม.44 คุมวัดธรรมกาย

รู้ตัวแล้วเป็นใคร!!!  ลุงผูกคอตายสลด บนเสาส่งสัญญาณ จี้เลิก ม.44 คุมวัดธรรมกาย

วันที่ 25 ก.พ. ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีชายพยายามทำร้ายตนเองปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ที่ชุมสายโทรศัพท์คลองหลวง หลังพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงที่คณะศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์อยู่ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และกำลังชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นชุมสายโทรศัพท์ พบไทยมุงกว่า 500 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระภิกษุสงฆ์และสามเณร รวมทั้งศิษย์วัดพระธรรมกายกำลังมุงดูชายสูงวัยที่ปีนขึ้นไปอยู่บนยอดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ความสูงประมาณ 30 เมตร พร้อมเขียนป้ายข้อความว่า "ขอความกรุณายกเลิกมาตรา 44 หากไม่ทำก่อนเวลา 21.00 น. เก็บศพได้เลย พร้อมทั้งเขียนว่าพระเณร คนแก่ ถูกข่มเหง รังแก ด้วยวิธีต่างๆ นานา สังคมปัจจุบัน คนดีอยู่ยาก"

จังหวะนั้นพระวัดพระธรรมกายรูปหนึ่งพยายามเจรจาแต่ไม่เป็นผลพร้อมกับ เปิดเผยว่าลุงคนดังกล่าวไม่น่าใช่ศิษย์วัดพระธรรมกายที่เดินทางมาร่วมสวดมนต์

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เบาะลมกลางป้องกันหากมีการกระโดดทำร้ายตนเอง พร้อมให้พระภิกษุสงฆ์พยายามเกลี้ยกล่อมผ่านไมโครโฟนเพื่อให้ชายคนดังกล่าวยอมลงจากเสาส่งสัญญาณ แต่ยังไม่เป็นผล

กระทั่งเวลา 21.15 น. ชายดังกล่าวได้ปีนลงมาจากจุดสูงสุดของเสาโทรศัพท์ซึ่งทุกคนต่างให้กำลังใจ หวังว่าน่าจะลงสู่พื้นดิน แต่ไม่เป็นไปอย่างที่คิดเมื่อชายกลางคนปีนลงมาได้เพียง 6 เมตร ก็ใช้เชือกผูกคอตนเองกับเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์จนร่างห้องต่องแต่ง หน่วยกู้ภัยต้องปีนขึ้นไปช่วยอย่างทุลักทุเลและยากลำบาก โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงนำร่างชายคนดังกล่าวลงมาสู่พื้นล่างได้เบื้องต้นทราบชื่อคือนายอนวัช ธนเจริญณัฐ อายุ 64 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 42/724 ซอยนิมิตรใหม่ 40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. ซึ่งยังไม่มีผู้ใดติดต่อเป็นญาติ ทางหน่วยกู้ภัยจึงนำร่างส่งร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนดูบรรยากาศรอบวัดพระธรรมกาย พบเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ดีเอสไอยังคงตั้งด่านคัดกรองรถที่ผ่านเข้า-ออกบริเวณถนนบางขันธ์-หนองเสือ พร้อมทั้งป้องกันเหตุแทรกซ้อน เหมือนเช่นทุกวัน

และบริเวณทางเข้าประตู 5 ก็ยังมีพระภิกษุสงฆ์พร้อมด้วยลูกศิษย์วัดพระธรรมกายมานั่งสวดมนต์

ส่วนที่ตลาดกลางคลองหลวงพระภิกษุสงฆ์และประชาชนลูกศิษย์วัดพระธรรมกายนอนหลับกันหมดแล้วมีเพียงเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและตำรวจตชด. ยืนป้องกันเหตุอยู่ที่หน้าตลาดเท่านั้น

โดยไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในตลาดโดยเด็ดขาด เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและอาจจะเป็นมือที่สามทั้งนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของทางวัดพระธรรมกายมาเดินตรวจความปลอดภัยรอบรอบบริเวณตลาดทั้งคืนด้วยเช่นกัน

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์