2 เพจพระ จัดหนักซัดกันนัว “พระพุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย”-“พระนพดล วัดพระธรรมกาย”

2 เพจพระ จัดหนักซัดกันนัว “พระพุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย”-“พระนพดล วัดพระธรรมกาย”

สื่อโซเซียลมีเดีย ยอดฮิตของประชาชน คนไทย ในหลายแวดวง ได้หยิบมาใช้เป็นช่องทางการสื่อ กับบรรดา สาวก ลูกศิษย์ แฟนคลับFC ของตนเองกันอย่างแพร่หลายในทุกวงการ

แม้กระทั่งวงการสงฆ์ บรรดาเกจิดัง ก็มีเหล่าบรรดาลูกศิษย์ เปิดเพจ เป็นแอดมินให้หลวงพ่อ หลวงพี่ บ้างแล้วแต่สะดวกและความเหมาะสม

หรือบางเพจ หลวงพ่อ หลวงพี่ ยุค 4.0 ก็เป็นแอดมิน สื่อสารกับโยม แบบรีลไทม์ กันเลยที่เดียว

ตอนนี้่ เพจ"พระ" ที่โลกในโลกออนไลน์ กำลังจับตาก็เห็นจะหนีไม่พ้น คือ "พระวัดพระธรรมกาย"

ซึ่งระดับหลวงพ่อ คนดังของวัด ก็ล้วนแต่มีเพจเป็นของตนเอง ระดับคนติดตาม กด LIKE ก็แล้วแต่ความนิยม ชื่นชอบ เช่น เพจ "พระนพดล สิริวํโส" มีผู้กดถูกใจ 5,532,132 คน

ในส่วนของหลวงปู่คนดัง "พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม" หรือที่รู้จักในนามว่า พระพุทธะอิสระ หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ เป็นเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ก็มีเพจเฟชบุ๊ก ชื่อ "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" มีผู้ถูกใจ 300,515 ก็อัพเดทข้อมูลเรื่อยๆ

และล่าสุด ทั้ง 2 เพจกำลังตอบโต้ กันแบบหมัดต่อหมัด

โดยเมื่อวานนี้ "พระนพดล สิริวํโส" ได้นำภาพพระพุทธอิสระ ที่กำลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกมือไหว้พร้อมกับเขียนข้อความ ระบุว่า "ผู้บัญชาการมาแล้ว สุดยอดจริงๆ เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ มีนายดี"


2 เพจพระ จัดหนักซัดกันนัว “พระพุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย”-“พระนพดล วัดพระธรรมกาย”

ต่อมา เพจ หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ก็โพสต์ตอบโต้ ในประเด็นดังกล่าวโดน แคปหน้าจอ สเตตัสพร้อมภาพ ของเพจ "พระนพดล สิริวํโส" 


และระบุข้อความว่า

ยิ่งใกล้ตาย ก็ยิ่งดิ้น เรียกว่าดิ้นจนตัวตาย
๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ มีคนรายงานว่า ช่วงนี้ไม่ว่าคุณไพบูลย์ นิติตะวัน คุณหมอมโน เลาหวณิช และพุทธะอิสระ จะไปออกรายการทีวีของช่องโทรทัศน์ใดๆ เมื่อพูดถึงลัทธิทำจนตัวตาย ก็จะมีบรรดาลิ่วล้อของลัทธินี้พากันเข้าไปคอมเม้นท์ในโซเชียลมีเดีย ด่าว่าอย่างเมามัน
ฉันสังเกตดูว่าคนพวกนี้จะจัดทีมเฝ้าระวัง และติดตามหาข้อมูลว่าพวกเรา ๓ คนจะไปแสดงความคิดเห็นที่ไหน พวกลิ่วล้อที่มีหน้าที่เฝ้าระวังก็จะส่งสัญญาณบอกพรรคพวกให้เข้ามาถล่ม แม้บางคนอาจจะไม่ได้ฟังเสียด้วยซ้ำ แต่ก็นัดกันเข้าไปด่าเพื่อให้ทีวีช่องนั้นๆ เข็ดขยาด ไม่อยากเชิญทั้ง ๓ คนไปออกรายการ
อีกทั้งก็เพื่อแสดงให้ผู้คนในสังคมเข้าใจว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ยังเคารพศรัทธาต่อลัทธิทำจนตัวตายอยู่อย่างมากล้น ทั้งที่บางคนวนเวียนเข้าไปด่ากันคนละ ๕-๑๐ รอบ และใช้นามแฝงแตกต่างกัน

เล่ห์ เพทุบาย ของพวกลัทธินี้ยังไม่ได้มีแค่นี้ มันยังเพียรพยายามค้นหารูปภาพ หรือเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีต นำมาผูกเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน แล้วก็ตั้งคอมเม้นให้เป็นข้อวิจารณ์แก่ลิ่วล้อพวกพ้องคิดไปเองว่าคนในภาพกำลังเข้าไปกำกับดูแลในสถานการณ์ปัจจุบัน

เช่น กรณีนายนพดล สิริวังโส นำภาพตอนที่ฉันนำประชาชนเข้ายื่นหนังสือสถานทูตอเมริกา กรณีจาบจ้วงกฎหมายเบื้องสูงของไทย เพื่อขอเปลี่ยนตัวท่านทูตคนใหม่ ในปีที่แล้ว เมื่อเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ก็ตามมาส่งที่รถ ตามข่าวที่ปรากฏ...

แต่นายนพดลก็ได้นำภาพเหล่านี้มาแสดงในสถานการณ์ที่ลัทธิของตนถูกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองใช้มาตรา ๔๔ เข้าตรวจค้น

โดยนายนพดลโพสต์ประกอบรูปว่า

"ผู้บัญชาการมาแล้ว สุดยอดจริงๆ เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ มีนายดี"

นี่คือธาตุแท้ของพวกลัทธินี้ โกหกจนเป็นสันดาน ใส่ร้ายจนกลายเป็นนิสัย ขอเพียงกูรอด ก็พร้อมที่จะทำอะไรก็ได้
องค์พระผู้มีพระภาคเจ้าจึงทรงตรัสว่า

"ผู้ที่โกหกทั้งที่รู้อยู่ว่ากำลังโกหก เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทำชั่วยิ่งกว่า"


2 เพจพระ จัดหนักซัดกันนัว “พระพุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย”-“พระนพดล วัดพระธรรมกาย”

Cr::matichon.co.th/news/475892

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์