รวบผู้รับเหมาจี้ชิงทรัพย์เจ้าของร้านทองคาโรงแรม

ตำรวจพิมายและตำรวจ สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด

บุกจับโจรจี้ชิงทรัพย์ร้านทองคาโรงแรม หลังหนีมากบดานที่โคราชพร้อมของกลางสร้อยทองคำ รับสารภาพเป็นอดีตผู้รับเหมาก่อสร้างถูกพิษเศรษฐกิจเล่นงานขาดทุนย่ำแย่จึงหันไปเป็นโจร


เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 18 ส.ค.

พ.ต.อ.อภิชาติ แจ้งจันทร์ ผกก.สภ.อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ทวนทอง พุทธเสน สารวัตรสืบสวน สภ.อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกำลังตำรวจได้บุกเข้าจับกุมนายสมภพ พานซ้าย อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม. 7 ต.ดู่น้อย อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาปล้นร้านทองฮะเส็ง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ได้ภายในห้องพักหมายเลข 402 โรงแรมพิมายโฮเต็ล ต.ในเมือง อ.พิมาย ตรวจค้นห้องพบของกลาง ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ 1 เส้น ,สร้อยข้อมือ 7 เส้นรวมน้ำหนัก 12 บาท ราคากว่า 130,000 บาท , เงินสด 1,900 บาท ,ปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก และกระสุนปืนอีก 2 นัด


จากการสอบสวนนายสมภพ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า
 
ได้ใช้ปืนลูกซองเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านทองฮะเส็ง ที่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. หลังได้ทรัพย์สินแล้วได้หลบหนีไปที่ จ.กาฬสินธุ์ และต่อไปที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นได้เหมารถตู้จาก จ.ขอนแก่นมาหลบซ่อนตัวที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยเข้าพักที่ห้อง 402 โรงแรมพิมายโฮเต็ล จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ตามแกะรอยตามกล้องวงจรปิดของร้านทองที่เกิดเหตุและเส้นทางการหลบหนีจนในที่สุดก็สามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

นายสมภพ รับสารภาพว่า

สาเหตุที่ลงมือปล้นเพราะต้องการเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวเนื่องจากในอดีตตนเองเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมีเงินเดินสะพัดในบัญชีหลายล้านบาท แต่จากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำทำให้กิจการของตนเองขาดทุนมา โดยตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจนแทบไม่มีเงินติดกระเป๋าตนเอง จึงตัดสินใจเข้าชิงทรัพย์ที่ร้านทองดังกล่าวเพื่อจะนำเงินไปใช้จ่าย แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.พิมาย ได้ส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้กับตำรวจ สภ.อ.เมืองจ. ร้อยเอ็ดนำ ตัวไปดำเนินคดีและทำแผนประกอบคำรับสารภาพในท้องที่ๆเกิดเหตุต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์