ล่อซื้อยาบ้า รวบยกแก๊ง ญาติบังรอน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ส.ค.
 
พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช.ปส.สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปส.1 ประกอบด้วย พ.ต.อ.ชยพจน์ หาสุณหะ ผกก. พ.ต.ท.สมศักดิ์ หน่องพงษ์ รอง ผกก. พ.ต.ท.ผดุงศิลป์ แห่งหน สว. และ ร.ต.อ.โชคชัย วระศาสตร์ รอง สว.พร้อมกำลังชุดสืบสวน นปส.หน่วยนิลพัทธ์ จำนวน 20 นาย ประชุมวางแผนล่อซื้อยาบ้า 40,000 เม็ด ราคา 3 ล้านบาท จากกลุ่มผู้ค้ายานรกย่านหนองจอกเครือข่ายของนายสุรชัย เงินทองฟู หรือ “บังรอน” ราชายาบ้ารายใหญ่ที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ โดยเจรจานัดส่งมอบกันที่ห้างจัสโก้ แยกพัฒนาการตัดถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.
 

เมื่อถึงเวลานัดหมาย มี น.ส.วรรณา มั่นคง อายุ 27 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 5 ซอยอ่อนนุช 78 แขวงและเขตประเวศ กทม.นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งมอบแก่สายลับบริเวณลานจอดรถของห้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ที่ซุ่มสังเกตการณ์อยู่แล้ว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนล็อกตัวนายประสิทธิ์ มีกิจเจริญ อายุ 37 ปี สามีของ น.ส.วรรณาที่ยืนรอรับเงินอยู่ปากซอยพัฒนาการ 59 เขตประเวศ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้วางแผนขยายผลต่อเพื่อสาวให้ถึงตัวการใหญ่ที่นำยาบ้ามาส่งมอบแก่ผัวเมียคู่นี้ กระทั่งทราบข้อมูลว่า ทั้งคู่นัดหมายต้องนำเงินจากการขายยาบ้าไปให้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ
 

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ได้แยกย้ายไปดักอยู่ในปั๊มน้ำมันล่วงหน้า รอจนชุดจับกุมนำ น.ส.วรรณาและสามีเดินทางตามไปสมทบ ปรากฏว่า มีชายต้องสงสัยคนหนึ่งเดินลงมาจากรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ปจ 57 กรุงเทพมหานคร แสดงตัวจะมาขอรับเงินกับนายประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้ารวบตัวทราบชื่อ จ.ส.ต. สมเกียรติ แสนคำมา อายุ 42 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวะที่ในรถกระบะยังมีชายหญิงอีกคู่ดูความเคลื่อนไหวอยู่พอดี เมื่อรู้ว่าเพื่อนร่วมแก๊งถูกจับเลยบึ่งรถหนีออกจากปัมน้ำมันทันที

ชุดสืบสวนอีกทีมตัดสินใจขับรถไล่ตามแล้วชักปืนลั่นกระสุนยิงใส่ยางรถสกัดจับกันจ้าละหวั่นจนรถคนร้ายไปจอดสิ้นฤทธิ์อยู่บนสะพานกลับรถทางเข้าบริษัทการบินไทยภายในสนามบิน สามารถจับกุมนายสวัสดิ์ ใจเย็น อายุ 40 ปี พนักงานขับรถของบริษัทการบินไทย และนางปริศนา เยาว์ธานี อายุ 39 ปี หรือ “เจ๊ดาว” อยู่บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 12 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตัวการใหญ่ไปสอบสวน

เบื้องต้น จ.ส.ต.สมเกียรติให้การภาคเสธ อ้างถูกไล่ออกจากราชการแล้วและมาทำงานหารายได้พิเศษด้วยการคุ้มกันนางปริศนาเท่านั้น ไม่ทราบว่านางปริศนามีพฤติกรรมพัวพันค้ายาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะแกะรอยเครือข่ายยานรกกลุ่มนี้มาหลายเดือนแล้วพบว่า น.ส.วรรณาเป็นหลานของบังรอน ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับกลุ่มของเจ๊ดาวที่ชายแดนภาคเหนือเป็นประจำ ก่อนลำเลียงยานรกมาปล่อยจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยย่านหนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลแยกสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อกวาดล้างขบวนการยานรกกลุ่มนี้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์