บัณฑิตสาวนุ่งสั้น แจ้งความเอาผิดคนปล่อยภาพ วอนสังคมอภัย

บัณฑิตสาวนุ่งสั้น แจ้งความเอาผิดคนปล่อยภาพ วอนสังคมอภัย


ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บก.ปอท. น.ส.ลลิตา เรืองทอง อายุ 24 ปี สาวถ่ายภาพสวมชุดครุยใส่กระโปรงสั้นที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียล เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง วรัญชรัชฎ์ คำแก่น รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความ ระบุว่า เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้รับทราบจากเพื่อนโทรมาบอกมีคนแชร์ภาพตนในชุดนักศึกษา รับปริญญา ของสถาบันที่ตนสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นการถ่ายนอกรอบ มีลักษณะที่ตนสวมใส่กระโปรงสั้น แต่ยังสวมชุดครุย โพสต์ท่าทางต่างๆ หลังจากผ่านพ้นวันรับปริญญาไปแล้ว เพื่อเก็บไว้ดูส่วนตัว แต่ได้ถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ จนมีคนมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์

น.ส.ลลิตา กล่าวว่า ภาพที่ตนถ่ายชุดรับปริญญาในกระโปรงสั้นนี้ได้ว่าจ้าง ช่างภาพอิสระมาช่วยถ่ายให้เหมือนนักศึกษาคนอื่นๆ เพราะเห็นรูปภาพผลงานมีฝีมือดี ถ่ายออกมาสวยงาม จึงอยากจะได้แบบนั้นเก็บไว้ดูส่วนตัวบ้าง เมื่อเขาถ่ายส่งงานให้เรา เขาก็เอาไปลงโพสท์ในเพจสวนตัวของเขาด้วยก่อนจะมีคนแอบเอาไปแชร์และคอมเม้นต์ด้วยถ้อยคำรุนแรงหยาบคายจนเกินไปนั้น เมื่อปรึกษาเจ้าหน้าที่แล้วเป็นการเข้าค่ายดำเนินคดีได้ก็เลยแจ้งความให้ช่วยสืบสวนหาคนกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

"ในสังคมไทยเรามีเรื่องของความเหมาะสมและไม่เหมาะสมตนยอมรับว่าทำให้สถาบันเสื่อมเสียชื่อเสียง ก็ต้องขอโทษจากใจจริงๆ ในเรื่องการใส่กระโปรงสั้นและสวมชุดครุยไปถ่ายรูปซึ่งดูไม่เหมาะสมจริงๆ แต่การแสดงความเห็นคอมเม้นต์มาด้วยถ้อยคำรุนแรง บางคนด่าอย่างหยาบคาย ทำให้ตนเกิดความรู้สึกไม่ค่อยจะโอเคด้วย แต่ก็ยอมรับว่าทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียงชื่อเสียงจริงๆ จุดนี้ตนก็ต้องกราบขอโทษคุณครูทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย" น.ส.ลลิตากล่าว

เมื่อถามว่าการที่ไปใช้กระโปรงสั้นใส่ถ่ายรูปแบบนั้นมีเจตนาหรือไม่ 

น.ส.ลลิตา กล่าวว่า ตนไม่มีเจตนาในเรื่องที่จะทำให้ชุดครุยสำหรับรับปริญญาอันมีเกียรติจากสถานบัน ดูไม่เหมาะสม เพราะทุกคนก็รักสถาบัน ตัวเอง ซึ่งวันรับปริญญาจริงตนก็ไม่ได้ใส่ชุดกระโปรงตัวนั้น วันรับปริญญาจริง จะแต่งกายถูกระเบียบ ผมดำ กระโปรงยาวคลุมเขา ถูกต้องตามระเบียบของทางมหาวิทยาลัยทุกอย่าง แต่สำหรับรูปที่เอาไปแชร์นั้นเห็นการถ่ายนอกรอบซึ่งบางคนอาจจะมองดูแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสมตนก็ขอยอมรับในส่วนนี้ สำหรับรูปภาพชุดครุยรับปริญญาที่ไปถ่ายนอกรอบก็ตั้งใจเก็บไว้ดูเป็นการส่วนตัว ตนสำเร็จการศึกษามาเมื่อปี 2557 มารับปริญญา เมื่อกลางปี 2559 ภาพชุดนี้ก็ถ่ายกันมาตั้งแต่กลางปี 2559 แต่เพิ่งมาเป็นประเด็นเอาตอนนี้ และมาตำหนิว่าตนไม่ให้เกียรติ ดูหมิ่นชุดครุย

น.ส.ลลิตา กล่าวน้ำตาคลอว่า ด้วยการที่มาอ่านคนคอมเม้นต์แล้วเกิดความเสียใจ ตั้งใจเรียนจนสำเร็จ ทำดีมาทั้งชีวิตแต่พลาดตรงมาใส่กระโปรงสั้นกับชุดครุย ทำไมถึงวิจารณ์ด่าว่ากันอย่างรุนแรงขนาดนี้ ด่าว่าตนเหมือนกันไปฆ่าแกงใครมาอย่างนั้นเลย ก่อนจะกล่าวขอโทษสถาบันฯ และสังคมขอให้ยกโทษให้อภัยตนที่ผิดพลาดไปแล้ว กับรูปภาพที่ถ่ายมาแล้วหลายปี ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นอะไรรุนแรงแบบนี้ กราบขอโทษมหาวิทยาลัยที่ช่วยตักเตือนตนมาด้วย แม้จะจบการศึกษามาแล้ว ทางมหาวิทยาลัยก็เตือนนักศึกษาอื่นๆ ไม่ให้มีการแต่งตัวลักษณะแบบนี้แม้การถ่ายภาพนอกรอบ ถ้าวันรับปริญญาจริงๆ ก็คงไม่มีใครแต่งตัวแบบนี้เพราะจะโดนห้ามเข้ารับปริญญาแน่นอน ขอโทษคนที่มาวิจารณ์มองตนไม่ดีด้วย เพราะอาจจะไม่รู้จักตนเลยแต่มีคนวิจารณ์ด่าว่าก็เลยด่าตามๆ กันไป ขอร้องว่าอย่าตัดสินคนที่เพียงรูปถ่ายเลย

ขอบคุณ khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์