บุกบ้าน เสี่ยวิชัย เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ยึดทรัพย์กว่า 400 ล้าน

บุกบ้าน เสี่ยวิชัย  เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ยึดทรัพย์กว่า 400 ล้าน


การปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในจังหวัดอุทัยธานีและยึดทรัพย์ขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบของนายวิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดย พ.ต.ต. สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในฐานะผู้กำกับดูแลศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมพิเศษ นำกำลังสนธิ กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรมทหารราบที่ 4 ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายสถานที่ จำนวน 10 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี


พ.ต.ต. สุริยา เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพื้นที่เครือข่ายนายวิชัยกว่า 10 แห่ง ยึดอายัดทรัพย์สินประเภทที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ได้มา หรือเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในเขตอำเภอเมือง และอำเภอหนองขาหยั่ง จังหวัดอุทัยธานี จำนวน 118 แปลง จำนวนพื้นที่ รวมกว่า 800 ไร่ มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท โดยพื้นที่สำคัญที่เข้ามาตรวจยึดเอกสาร คือบ้านที่นายวิชัยเคยอาศัยอยู่ และปัจจุบันให้บิดา มารดา ที่ป่วยพักอาศัย จำนวนกว่า 20 ไร่ ซึ่งทางดีเอสไอ จะตรวจสอบต่อไป


บุกบ้าน เสี่ยวิชัย  เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ยึดทรัพย์กว่า 400 ล้าน

เบื้องต้นคาดว่าผู้ที่ดูแล ปล่อยเงินกู้ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี คือ เครือข่ายของนายวิชัย และมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนบิดา มารดาของนายวิชัย ไม่น่าจะมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการ เนื่องจากป่วยอยู่

ทั้งนี้ เครือข่ายนายวิชัย เป็น ขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบในอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยตั้งบริษัทบังหน้า และมีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 86 สาขา มีเครือข่ายผู้กระทำความผิดมากกว่า 2,000 รายและมีลูกหนี้กว่า 170,000 ราย ปรากฎเงินหมุนเวียนในระบบมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาดีเอสไอ ได้ขออนุมัติหมายจับและหมายค้นต่อศาล ซึ่งได้ยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับกระทำความผิดบางส่วนไว้แล้ว มีทั้งที่ดิน เงินสด หุ้น อสังหาริมทรัพย์ ส่วนตัวนายวิชัย อยู่ระหว่างการหลบหนีในต่างประเทศ

ขณะที่นายศรัทธา คชพลายุกต์ ปลัดจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ทางปลัดจังหวัดทำการรวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆ ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะเอกสารที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน ซึ่งยอมรับว่าการรวบรวมเอกสารหลักฐานทำได้ค่อนข้างยาก เพราะการปล่อยเงินกู้ เป็นไปในรูปแบบของการสมยอม ระหว่างผู้กู้และให้กู้ แต่อย่างไรก็ตามพฤติการณ์ของนายวิชัย มีการปล่อยดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้ามาตรวจสอบ ประกอบกับที่ดินจำนวนมากของนายวิชัย มีการปรากฎชื่อของภรรยาและญาติ ซึ่งไม่ได้ทำงาน แต่กลับมีทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จึงต้องยึดมาตรวจสอบทั้งหมด

 


บุกบ้าน เสี่ยวิชัย  เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ยึดทรัพย์กว่า 400 ล้าน


บุกบ้าน เสี่ยวิชัย  เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ยึดทรัพย์กว่า 400 ล้าน

ขอบคุณ จส.100

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์