หลวงพ่อสุดทนพาตำรวจลุยจับจตุคามปลอม

พระอดิศักดิ์ ทนไม่ไหวรุดเข้าแจ้งความ


พระอดิศักดิ์  ปัญญาวโร  รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองบัวสี่บาท ต.พันเสา อ.บางระกำ เข้าแจ้งกับ ร.ต.ท.สุเมธ  สุนะ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ  สภ.อ.เมืองพิษณุโลก ว่ามีแผงให้เช่าจตุคามจำนวนมากลักลอบเปิดให้เช่าบูชาจตุคาม พระพุทธชินราชประทานพร  “รุ่นเศรษฐีใหม่” ของวัดที่จัดสร้างขึ้น ที่บริเวณศูนย์พระเครื่องเมืองสองแคว ริมแม่น้ำน่าน  เชิงสะพานเอกาทศรถ ต.ในเมือง หลังรับแจ้งเหตุจึงนำกำลังไปทำการล่อซื้อ จนสามารถจับกุมนายสุพัฒน์  พิศอ่อน อายุ 38 ปี พร้อมภรรยา ที่กำลังเปิดแผงให้เช่าจตุคามรุ่นดังกล่าว จึงทำการตรวจยึด จำนวน 31 องค์ ซึ่งเป็นของปลอมไว้เป็นหลักฐานและควบคุมตัวทั้งสองมาสอบสวนที่ สภ.อ.เมืองพิษณุโลก 


จากการสอบสวนนายสุพัฒน์  ให้การเบื้องต้นว่า  

ตนเปิดให้เช่าบูชาพระเครื่องและจตุคามมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว พร้อมรับสารภาพว่าจตุคาม ที่วางให้เช่าเป็นของปลอมที่นายทุนนำมาจำหน่าย แต่เนื่องจากขณะนี้จตุคามรุ่นดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมของผู้สะสมจตุคามเป็นอย่างมาก  แต่เนื่องจากจำหน่ายแล้วได้กำไรงาม  เลยต้องเปิดให้เช่าต่อไป  จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว


ด้านพระอดิศักดิ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองบัวสี่บาท เปิดเผยว่า


จตุคามของวัดที่จัดสร้างมีเพียงเนื้อเดียวคือนำฤกษ์ สีดำเท่านั้น และขณะนี้ได้เปิดให้เช่าบูชาที่วัดเพียงแห่งเดียว  ภายหลังเปิดให้เช่าบูชาไม่นานหนักก็มีการลักลอมปลอมจตุคามของวัดออกมาขายกันเกลื่อนเมือง ตามแผงพระเครื่องต่างๆ ในตัวเมืองพิษณุโลกทำให้วัดเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก  โดยทางวัดไม่อยากจะให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด  เพียงแต่อยากทราบถึงต้นตอของแหล่งผลิตใหญ่ เพื่อจะได้ขอบิณฑบาตไม่ให้มีการสร้างจตุคามปลอมของทางวัดออกมาจำหน่ายหลอกลวงประชาชนอีกต่อไป

ส่วนการปลุกเสกมีแทบทุกวัน

ล่าสุด พล.ต.ต. ศานิตย์  มีพันธุ์  รองประธานจัดสร้างจตุคาม “รุ่นรักแม่” ได้นิมนต์พระสงฆ์ในภาคใต้  จำนวน 1,200 รูป เข้าประกอบพิธีปลุกเสก ในวาระที่ 7 ในวันที่ 10 ส.ค. ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งถือว่าพิธีดังกล่าวมีการใช้พระปลุกเสกจตุคามมากที่สุดในภาคใต้เท่าที่มีมา ขณะที่ หลวงพ่อชาญ เจ้าอาวาสวัดสระเศรษฐี ต.น้ำทรง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เตรียมพิธีปลุกเสก “หลวงพ่อเดิม-จตุคามรามเทพ” รุ่นเศรษฐีมหาโชคลาภ เพื่อหารายได้ก่อสร้างซุ้มประตู และกำแพงวัด และในวันที่ 9 ส.ค.ที่จะถึง ซึ่งจะมีพิธีปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง 


หลวงพ่อทวีสักดิ์  เขตหนองแขม  เรือเอกวสวัตติ์ สะอาดดีเศรษฐพล  ศิษย์เอกคนสนิทหลวงพ่อทวีศักดิ์หรือ อดีตเสือดำ เปิดเผยว่า

เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา  หลังจากที่หลวงพ่อ ได้ร่วมกับเสือมเหศวรและเสือใบ  นั่งจารแผ่นเงิน แผ่นทอง เพื่อทำตะกรุดรุ่นพิเศษ สังเกตเห็นหลวงพ่อหายใจแรงผิดปกติ  เหงื่อแตกหน้าซีด จึงรีบช่วยกันนำตัวหลวงพ่อส่งโรงพยาบาล และพักรักษาอยู่ที่อาคารใหม่  ชั้น 7 ห้อง 702 เบื้องต้นแพทย์ ระบุว่า หลวงพ่ออาพาธสาเหตุมาจากพักผ่อนไม่เพียงพอ 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์