จับ5พระวัดดังมั่วสุมเสพยาบ้าส่งตรวจฉี่สีม่วง

จับคาหนังคาเขา 5 พระวัดดังเมืองชลฯ ถลกจีวรล้อมวงเสพยาบ้ากันอย่างเพลิดเพลิน


เผยจับตรวจฉี่ผลออกมาม่วงทั้งก๊วน “เจ้าคณะอำเภอ” นั่งไม่ติดจับสึกทันควัน พร้อมส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีทางโลกอีกกระทง ระบุต่อไปจะใช้มาตรการเข้มงวดตรวจอย่างละเอียด เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา


รวบคาวัดพระรวมกลุ่มเสพยาบ้าในกุฏิ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ส.ค.


ร.ต.อ.มนัส สกลศิลป์ศิริ รอง สวป.สภ.อ.เมืองชลบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีพระวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี มั่วสุมเสพยาบ้ากัน รีบนำกำลังตรวจค้นกุฏิที่ถูกแจ้งทันที เบื้องต้นพบพระ 5 รูปกำลังเสพยาเสพติดกันอย่างเพลิดเพลิน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึงพูดไม่ออก ทราบชื่อต่อมาว่า พระกมลทรรศ์ บุญปลื้ม อายุ 28 ปี พระเจษฎา บัวลา อายุ 21 ปี พระเจษฎา ทัศนียวัฒน์ อายุ 21 ปี พระวัฒนชัย เรืองรัตนไพบูลย์ อายุ 22 ปี และพระสันทัด จันทรเพชร อายุ 23 ปี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย

พบพระทั้ง 5 รูปปัสสาวะเป็นสีม่วง
ควบคุมตัวส่งต่อให้พระครูอุดมธรรมรส เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว และเจ้าคณะอำเภอเมืองชลบุรี ทำการสึกทันที ก่อนคุมตัวทิดสึกใหม่ ๆ มาดำเนินคดี

พระครูอุดมธรรมรส เจ้าคณะอำเภอกล่าวว่า

ปัญหาที่ตำรวจจับกุมพระในวัดครั้งนี้ เนื่องมาจากปกติวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ได้มีมาตรการป้องกันปัญหาไว้แล้วคือจะมีการตรวจปัสสาวะ และเลือด เพื่อป้องกันปัญหากับวงการศาสนา แต่ช่วงวันที่ 1-16 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ประสงค์จะบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล 27 คน จึงได้รับการยกเว้นการตรวจดังกล่าว เพราะคิดว่าบวชเพียงไม่กี่วัน แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นมาจนได้ ทั้งนี้ต่อไปคงต้องใช้มาตรการเข้มเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์