ยึดพลุแฟลร์เกือบ 2 พันแท่ง ขายให้ อุลตร้า ไทยแลนด์

ยึดพลุแฟลร์เกือบ 2 พันแท่ง ขายให้ อุลตร้า ไทยแลนด์

จากกรณีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งจุดพลุแฟลร์ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ขณะแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย นัดชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 ธ.ค. จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.ที่ สน.หัวหมาก พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น., พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง รอง ผบก.น.4, พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก, พ.ต.อ.ศุภชัจจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4, ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน บก.สส.บก.น.4, และฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก เร่งติดตามคดีที่แฟนบอลไทยจุดพลุแฟลร์ดังกล่าว พร้อมนำกำลังบุกยืดพลุแฟลร์ จำนวน 1,950 แท่ง มาจากเชียงกง ย่านบางนา กทม. หลังทราบว่าเป็นร้านที่ขายให้กับกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์

ยึดพลุแฟลร์เกือบ 2 พันแท่ง ขายให้ อุลตร้า ไทยแลนด์

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่วางแผนไว้ ซึ่งได้ไปตรวจค้นร้านที่จำหน่ายพลุแฟลร์ ให้กับกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ เมื่อช่วงเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา ผลการตรวจค้นพบพลุแฟลร์ หรือพลุส่องสว่าง ที่ปรากฎอยู่ในภาพในวันที่ 17 ธ.ค. ซึ่งพลุเหล่านั้นมาจากร้านดังกล่าวทั้งสิ้น วันนี้สามารถยืดได้ 1,950 แท่ง และก็มีการจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นผู้จำหน่ายพลุดังกล่าวด้วย เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาไว้ว่านำเข้ามา สั่งเข้ามา ผลิตมีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม โทษจำคุก 5 ปี ปรับ 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"อยากจะฝากถึงคนที่ไปเชียร์ทีมชาติไทยในการแข่งฟุตบอลเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทุกกลุ่มถือว่ามีความรักในการเชียร์ฟุตบอลแต่การที่ท่านเชียร์นั้นจะเชียร์ในลักษณะที่มีผลกระทบ ประการแรกคือภาพลักษณ์ต่อบ้านเรา ประการที่ 2 ระเมิดต่อกฎหมาย ประการที่ 3 เราอาจจะถูกดำเนินการในด้านการปกครอง จากองค์กรที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟีฟ่า ตามคนที่ไม่เกี่ยวข้องและอยู่ในเหตุการณ์เราอาจจะแยกเป็น 3 กลุ่ม คนที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่ในเหตุการณ์, คนที่เกี่ยวข้องโดยรู้เท่าไม่ถึงการ, และคนที่เป็นแกนนำ ถ้ารู้ตัวก็ให้มามอบตัวหรือมาแสดงตัวที่สน.หัวหมากได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นก็เข้ามาพบบ้างแล้ว ประมาณ 4-5 ราย และให้การได้เป็นประโยชน์มาก ทั้งนี้ก็ยังยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกคน จะไม่ดำเนินการกับใครโดยใช้อคติ หรือความรู้สึก ทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักฐาน อย่างไรก็ตามสำหรับนายประพจน์ ปานโพธิ์ทอง อายุ 38 ปี แกนนำกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ มีการติดต่อเข้ามาเห็นว่าขอเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ

เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและได้แจ้งข้อหากับคนขายพลุแฟลร์แล้ว อย่างไรก็ตามให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อนและจะเปิดเผยชื่อในภายหลังและอยู่ระหว่างดำเนินการของเจ้าหน้าที่ที่จับกุมอยู่ ที่สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ในส่วนของแหล่งผลิตนั้นก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีที่ไหนบ้างอย่างไร

Cr:: khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์