กทม.หารือเร่งนำคนงานออกจากซากอาคารถล่ม

กทม.หารือเร่งนำคนงานออกจากซากอาคารถล่ม

วันนี้(20 ธ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าใช้เครื่องมือต่างๆนำศพนายบุญแจ้ง เลศละอองและนายไพร คะนุนรัมย์ คนงานก่อสร้างที่ติดอยุ่ภายในซากอาคารที่ถล่มลงมาในซอบสุขุมวิท87 เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมาเพราะล่วงเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว แต่ยังไม่สามารถนำศพผู้เสียชีวิตออกมาได้ เนื่องจากแผ่นคอนกรีตที่ทับซ้อนกันเกือบ 4 เมตร ทำให้การทำงานของเข้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากและยังต้องระวังไม่ให้เกิดการถล่มซ้ำขึ้นมาอีก

โดยวันนี้เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้เชิญเจ้าของอาคารเข้าหารือการรื้อถอนอาคารในส่วนที่ไม่ปลอดภัย เพื่อนำศพผู้เสียชีวิตออกมาให้เร็วที่สุดเพราะผ่านมาหลายวันแล้ว ขณะที่ญาตผู้เสียชีวิตที่มารอรับศพ ทางมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งจะจัดรถส่งศพกลับบ้านเกิดและมีเงินช่วยเหลือรายละ 15,000 บาท

ส่วนสาเหตุที่อาคารเกิดถล่มนั้นนายประสาร พิทักษ์วรรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ชี้แจงว่า เกิดจากการรื้อถอนผิดวิธีโดยการรื้อถอนต้องทำจากชั้นบนลงล่าง และต้องมีการค้ำยันเพื่อรับน้ำหนักอย่างน้อย 3 ชั้นขึ้นไปแต่ผู้รับเหมาไม่ทำตามที่วิศกรออกแบบไว้

ขณะที่ก่ารดำเนินคดีกับนายมานะ แก้วมณี กีรรมการผู้จัดการบริษัท บอยโอเชี่ยนสตาร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมารื้อถอนและนายกิตติพงศ์ อยู่ใต้ร่มบุญ วิศวกรบริษัท เมก้าทูลลล์ จำกัด เป็นบริษัทมารับช่วงต่อในการรื้อถอน ได้เข้าพนักงานสอบสวนสน.พระโขนงแล้ว โดยถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


ที่มา TNNThailand

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เจ้าหน้าที่กู้ร่างผู้เสียชีวิตเหยื่อตึก 8 ชั้น ย่านสุขุมวิทสำเร็จ
  2. ระทึก! ตรวจพบสัญญาณชีพใต้ซากอาคารถล่ม
  3. คืบหน้า! ตึกถล่มสุขุมวิท 87 ยังสูญหาย 2 ราย ส่งร่างผู้เสียชีวิต 1 รายชันสูตร
  4. ระทึก!ตึกเก่าทรุดขณะรื้อถอน เสียชีวิต 1 เร่งช่วยคนติดค้าง อพยพนักเรียน รร.ใกล้ที่เกิดเหตุ

  5. >> ดูทั้งหมด :ตึกถล่มสุขุมวิท 87


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์