สาวใหญ่ปีนเสาไฟประท้วงรัฐไม่ดูแล

สาวใหญ่เครียดภาครัฐไม่ยอมช่วยแก้ปัญหาในหมู่บ้าน


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.อ.ทิวา บุญดำเนิน ผกก.สภ.อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งพลเมืองดีว่า มีคนกำลังปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงกลางไร่สับปะรดภายในหมู่บ้านทุ่งยาว จึงเดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุ พบ น.ส.ทุเรียน โพธิ์ขาว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 3 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชาวไร่สับปะรด กำลังปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง และมีความสูงถึง 24 เมตร

สอบถามทราบว่า น.ส.ทุเรียน ได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟแรงสูงต้นดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 08.00 น.

จึงได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล น.ส.ทุเรียนได้ตะโกนลงมาว่า “ที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานรัฐ จังหวัด อบต.ทับใต้ และผญบ.ให้ความสนใจแก้ปัญหาน้ำท่วม ถนนก็ไม่ได้รับการเอาใจใส่” อย่างไรก็ตามหลังเวลาผ่านไปกว่า 3 ชม.เต็ม น.ส.ทุเรียน ได้ใจอ่อนยอมปีนลงมาโดยมีบิดาและญาติพี่น้อง พาเดินทางกลับไปยังบ้านพัก

น.ส.ทุเรียน เปิดเผยว่า

รู้สึกเครียดเนื่องจากครอบครัวได้นำเสนอเรื่องปัญหาน้ำท่วมทางเข้าบ้านของตนเอง และปัญหาที่ดินทำกิน ให้กับทางอำเภอหัวหินและทางจังหวัด อบต.ทับใต้ รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านทราบ แต่กลับไม่ได้รับความสนใจแถมยังถูกข้าราชการระดับอำเภอดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายมาโดยตลอด ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อปี 2545 เคยเดินทางไปขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ถูกข้าราช การในศาลากลางไม่ให้เข้าพบ

ทำให้ตนเองเห็นว่าข้าราชการไม่ได้สนใจไยดีประชาชนคนจน ๆ

ทุกวันนี้จึงหมดความหวังและเกิดความท้อแท้ไม่รู้จะไปปรึกษาและให้ใครช่วยเหลือจึงตัดสินใจปีนเสาไฟฟ้าเพื่อฆ่าตัวตาย ให้รู้ว่าประชาชนที่จนไม่มีสิทธิเรียกร้องขอความช่วยเหลือ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์