มือระเบิด‘ภูเก็ต’ แฉ หัวหน้าทีมอยู่ที่‘ปัตตานี’

มือระเบิด‘ภูเก็ต’ แฉ หัวหน้าทีมอยู่ที่‘ปัตตานี’

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่2 พฤศจิกายน พล.ต.อ.ศรีวราห์รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้บินด่วนเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว ภายหลังจากได้แจ้งจากพนักงานสอบสวนว่า นายมูฮัมหมัด มูฮิ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิด ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ที่ถูกจับกุมเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และถูกนำตัวมาฝากขังไว้ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลอบวางระเบิดในจ.ภูเก็ต 2 จุด

นายมูฮัมหมัด มูฮิ ยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ นายยูโซ๊ะ แมะตีเมาะ อายุ 32 ปี ชาวปัตตานี ซึ่งขณะนี้ยังคงหลบหนี ก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยได้รับวัตถุระเบิดจากหัวหน้าทีมใน จ.ปัตตานี และนัดเจอกับ นายยูโซ๊ะ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนจะขึ้นรถและเดินทางนำระเบิดมาก่อเหตุที่ จ.ภูเก็ต กระทั่งถูกตามจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนอย่างละเอียดถึงเครือข่ายความเชื่อมโยงซึ่งนายมูฮัมหมัด ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ มาถึงทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราชเมื่อเวลา 11.40 น. และได้เข้าทำการสอบปากคำ นายมูฮัมหมัด มูฮิ ด้วยตัวเองเป็นเวลานานกว่า 30 นาที จากนั้นจึงออกมาเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 4 คน ก่อเหตุวางระเบิดที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธมาตลอด หลังถูกจับกุมตัวได้ ก่อนถูกนำตัวส่งไปขออนุญาต ศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 41 (มทบ.41) ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ฝากขังเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

"ต่อมา นายมูฮัมหมัด ได้กลับคำให้การ โดยยอมรับสารภาพ ผมจึงต้องเดินทางมาสอบสวนปากคำด้วยตนเอง ซึ่งผลการสอบสวนปากได้ข้อมูลและเบาะแสที่เป็นประโยชน์หลายอย่างเพื่อขยายผลไปยังขบวนการวางระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ต่อไป"พล.ต.อ.ศรีวราห์ ย้ำ

อนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุระเบิดแล้ว 11 ราย สามารถจับกุมแล้ว 2 ราย คือ นายมูฮัมหมัด มูฮิ และ นายอัลดุลกอเดร์ สาแล๊ะ ผู้ต้องหาวางระเบิดที่ จ.ตรัง ปัจจุบันควบคุมตัว ที่เรือนจำอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่ง นายอัลดุลกอเดร์ ยังให้การปฏิเสธ

วันเดียวกัน ช่วงเช้า พ.ต.ต.ศราวุธ ณะสุข สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ได้เดินทางไปตรวจสอบ เหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน กพ 3357 สงขลา ของจ.ส.ต.ณรงค์ศักดิ์ ชัยแสงศรี ผบ.หมู่ นปพ.อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจ สภ.สุไหงปาดี ที่จอดไว้ริมถนนหน้าบ้านพักเลขที่ 138 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย17 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เป็นบ้านพักนางยุพิน จันทร์สุวรรณ น้าสาว ที่มีร่องรอยถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคันเหตุเกิดเมื่อเวลา00.30น.ของวันที่ 2 พ.ย. 59

ตรวจสอบพบ มีร่องรอยลักษณะถูกคนร้ายลอบวางเพลิงที่บริเวณล้อรถยนต์ด้านหน้าซ้ายมือแล้วลุกลามไปสร้างความเสียหายทั่วทั้งคัน พ.ต.ต.ศราวุธ สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโกลก ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส มาทำการตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อความชัดเจนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนจะสรุปสำนวนคดีเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาลงโทษต่อไป เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีพยานบุคคลใดๆ ที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ เห็นเหตุการณ์ รวมทั้ง พยานวัตถุต่างๆ ต้องรอเพียงการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น

จ.ส.ต.ณรงค์ศักดิ์ เจ้าของรถยนต์เก๋ง ยอมรับว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสาเหตุใด เพราะปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอดและไม่มีใครเป็นศัตรู แต่เมื่อปี พ.ศ.2548 บ้านอยู่ในหมู่บ้านตาเซ๊ะใต้ ม.6 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เคยถูกคนร้ายบุกถล่มยิงมาแล้ว 1 ครั้งแต่โชคดีไม่มีผู้ใดเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์