รวบหนุ่มตุ๋นทางเฟซบุ๊ก หลอกขายมือถือ-สมัครงาน

รวบหนุ่มตุ๋นทางเฟซบุ๊ก หลอกขายมือถือ-สมัครงาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงจับกุมตัวหนุ่มแสบเปิดเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นขายโทรศัพท์มือถือรวมทั้งเปิดรับสมัครทำงานออนไลน์ มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อทั่วประเทศกว่า 500 ราย เจ้าตัวสารภาพทำมานานเกือบ 5 ปี

เมื่อเช้านี้ พ.ต.อ.สยาม บุญสม รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) แถลงจับกุมนายจิรายุ วิรตีวิภัช อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน หลังจากที่เปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายโทรศัพท์และรับสมัครงานออนไลน์ ทำให้มีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 500 คน มูลค่าความเสียหายสูงถึง 5 ล้านบาท

โดยพฤติการณ์ของนายจิรายุ ได้สร้างเพจเฟซบุ๊กเพื่อหลอกขายโทรศัพท์ และเปิดรับสมัครงานออนไลน์ เชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมเล่นเกมส์ชิงโทรศัพท์มือถือ และขายโทรศัพท์มือ1หรือมือสองในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป เมื่อเหยื่อหลงเชื่อติดต่อซื้อโทรศัพท์และนัดโอนเงิน ก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่เตรียมไว้

ซึ่งบัญชีธนาคารดังกล่าวก็จะหลอกผู้ที่จะเข้ามาสมัครงานออนไลน์ให้ไปเปิดบัญชีรอไว้ หลังจากนั้นเมื่อเงินเข้าบัญชีก็จะใช้วิธีให้ผู้ที่สมัครงานออนไลน์ไปซื้อบัตรเติมเงินโทรศัพท์ส่งให้ และผู้ต้องหาจะนำรหัสบัตรเติมเงินดังกล่าวไปแลกเป็นเงินกับตัวแทนหรือร้านเกมส์ที่ติดต่อไว้ จนกระทั่งตำรวจสืบทราบว่านายจิรายุ พักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งใน ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จึงได้นำหมายเข้าตรวจค้นและจับกุม

พ.ต.อ.สยาม กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพว่ากระทำลักษณะดังกล่าวมา 4-5 ปีแล้ว จึงอยากจะฝากไปถึงผู้ที่ชอบซื้อของทางโซเชียลและสมัครงานออนไลน์ ควรตรวจสอบให้ดีก่อน อย่าไปหลงเชื่อประเภทที่ว่านั่งอยู่เฉยๆแล้วเงินจะเข้ามาในบัญชีในพึงระวังเพราะอาจจะเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้


ที่มา now26

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์