ดีเอ็นเอมัด’จิมมี่’เอี่ยว 3 ศพปทุมธานี เร่งจัดระเบียบคนเร่ร่อนชุมชนเมือง

ดีเอ็นเอมัด’จิมมี่’เอี่ยว 3 ศพปทุมธานี เร่งจัดระเบียบคนเร่ร่อนชุมชนเมือง

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 10 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ลงมือก่อเหตุฆ่าชายเร่ร่อน เหตุเกิดบริเวณ ถ.พหลโยธิน ใกล้เคียงสถาบันธัญญารักษ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ว่า ขณะนี้มีการจับผู้ต้องหาได้เพียง 1 รายคือนาย จิมมี่หรือบัง อายุ 20 ปี ชาวพม่า อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่อยากให้พูดว่าเป็นการฆาตกรรมต่อเนื่อง เพราะเป็นคนละคดี เกิดขึ้นต่างเวลากัน และคดีแรกพบว่าเป็นการทะเลาะเบาะแว้งเรื่องการดื่มสุราแล้วก็ฆ่ากันตาย ไม่ใช่เป็นโรคจิตแล้วฆ่าต่อเนื่องแต่อย่างใด ฝากเตือนประชาชนอย่าไปในพื้นที่เสี่ยงเพียงลำพัง ส่วนกรณีที่ทางกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้อีก 1 รายนั้นเป็นแค่กระแสข่าว

"ส่วนมาตรการเข้มงวดกวดขันคนเร่ร่อนในพื้นที่กรุงเทพฯและชุมชนเมือง สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับกรุงเทพมหานคร กรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานอื่นๆ บูรณาการแก้ปัญหา เช่น เพิ่มพื้นที่แสงสว่างตามจุดเสี่ยงต่างๆ ให้มากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มกำลังตามจุดเสี่ยงต่างๆ และที่ผ่านมาตำรวจมีการจับผู้ต้องหาที่ฆ่าคนเร่ร่อนอย่างต่อเนื่อง แต่พอดำเนินคดีไปแล้วก็มีคนร้ายคนอื่นๆ โผล่ขึ้นมาอีก ซึ่งทุกพื้นที่ของโลกก็มีเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้น ในเวลานี้ก็ต้องมีการเฝ้าระวังพื้นที่ให้มากขึ้น" รองโฆษก ตร.กล่าว

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่พบศพหญิงเร่ร่อนถูกฆ่าในลักษณะเดียวกันบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามแยกลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน แขวงและเขตจตุจักร กทม. จากการสืบสวนสอบสวนในชั้นนี้ยังไม่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงกับ 3 ศพที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดไม่ได้เป็นความบกพร่องของตำรวจในพื้นที่ เพราะทุกคนทำงานเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตาม พนักงานสืบสวนได้มีการเก็บหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นร่ม ก้อนอิฐ และเสื้อเปื้อนเลือดไปตรวจที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับนายจิมมี่ผู้ต้องหาที่จับได้ก่อนหน้านี้ คาดว่าจะทราบผลได้ภายใน 2 สัปดาห์

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอคดีฆ่าต่อเนื่องที่ จ.ปทุมธานี ทั้ง 3 ศพ ล่าสุดมีรายงานจากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจยืนยันว่าพบดีเอ็นเอของนายจิมมี่ตรงกับดีเอ็นเอแฝงที่พบใน 3 ศพจ.ปทุมธานี เชื่อได้ว่าเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่านายจิมมี่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมทั้ง 3 ศพ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. จิมมี่ ผู้ต้องหาฆาตกรต่อเนื่องยัง ปฎิเสธไม่ได้ฆ่า!
  2. ตำรวจคุมตัวจิมมี่ ผู้ต้องหาฆาตรกรต่อเนื่อง 3 ศพ ไปทำแผน
  3. รวบแล้ว!!! ชายต้องสงสัยเป็นฆาตกรต่อเนื่องฆ่าโหด 3 ศพคนไร้บ้าน
  4. ระวัง!!เผยภาพผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าต่อเนื่อง ชาวบ้านขวัญผวา

  5. >> ดูทั้งหมด :รวบ จิมมี่ (ผู้ต้องหา) ฆ่าต่อเนื่อง 3 ศพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์