บุกจับโรงแรมตัน ภาสกรนที ทำธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต!!

บุกจับโรงแรมตัน ภาสกรนที ทำธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต!!

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ และทหารร้อย รศ.ที่ 4 พัน.พัฒนา 3 กกล.รส.จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบโรงแรมอิสตินตัน เลขที่ 165 ถนนห้วยแก้ว ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเมญ่า ต.สุเทพ อ.เมือง หลังทราบว่าโรงแรมดังกล่าวนั้นไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง

ซึ่งในการเข้าตรวจสอบ น.ส.จุฬาลักษณ์ มีอินทร์ถา อายุ 42 ปี ชาว อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม ได้ออกมาแสดงตัว เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบเอกสารการจดทะเบียนและการขอประกอบธุรกิจโรงแรม ปรากฎว่าไม่มีเอกสารเรื่องของการอนุญาตการประกอบโรงแรมที่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงขอเอกสารสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีป้าย สำเนาแสดงการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัท กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำเนาภาษีโรงเรือนและที่ดิน สำเนาทะเบียนผู้เข้าพักโรงแรมอิสตินตัน ไว้เป็นหลักฐาน


นายศิริพงษ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทราบว่า โรงแรมอิสตินตันของ "ตัน ภาสกรนที" มีการขออนุญาตก่อสร้าง แต่เดิมน่าจะเป็นคอนโด ขออนุญาตไปแล้วก่อนปี 55 แต่หลังจากปี 55 พรบ.ฉบับใหม่ได้ระบุเกี่ยวกับเรื่องผังเมือง การควบคุมอาคาร และพรบ.โรงแรม ทางโรงแรมก็มาขอเปลี่ยนจากห้องชุด หรือคอนโด กลายมาเป็นโรงแรม โดยจะนำชั้นที่ 2 - 4 มาทำเป็นโรงแรม ส่วนชั้นที่ 5 - 7 จะเป็นคอนโด หรือห้องชุด

"แต่ต่อมาทางผังเมืองและพรบ.ควบคุมอาคารไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ เนื่องจากขนาดอาคารไม่ตรงตามที่กำหนดและผิดแบบ แต่สถานที่แห่งนี้ก็ยังให้บริการเป็นโรงแรมอยู่อีก จึงถือว่ากระทำความผิด จึงได้แจ้งข้อหา "ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2557 มาตรา 15" จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม พร้อมเอกสารที่ตรวจยึดไว้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป".

 


บุกจับโรงแรมตัน ภาสกรนที ทำธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต!!


บุกจับโรงแรมตัน ภาสกรนที ทำธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต!!


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. สั่งปิดโรงแรมเสี่ยตัน! หลังพบเข้าข่ายผิดกฎหมายผังเมือง
  2. คุณตัน ชี้แจงกรณีเปิด โรงแรมอีสติน ตัน โดยไม่ได้รับอนุญาต

  3. >> ดูทั้งหมด :ตัน ภาสกรนที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์