เตรียมตรวจสอบบ้านเช่า ซ.เอกมัย 12 อาจเกี่ยวข้องคดีหั่นศพชาวต่างชาติ

เตรียมตรวจสอบบ้านเช่า ซ.เอกมัย 12 อาจเกี่ยวข้องคดีหั่นศพชาวต่างชาติ

บ่ายนี้ จนท.พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านพักแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ที่กลุ่มผู้ต้องหาปลอมหนังสือเดินทางเคยเช่าไว้ก่อนจะย้ายออก โดยมีพยานระบุว่า ได้ยินเสียงร้องออกมาจากบ้านพักแห่งนี้

ความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพชาวต่างชาติจากการขยายผลจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติทำพาสปอร์ตปลอม ช่วงบ่ายวันนี้ (26 ก.ย.2559) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพบศพถูกหั่นแล้วนำเก็บไว้ในตู้แช่ที่พบภายในอพาร์ทเมนต์ สุขุมวิท 56 ก่อนหน้านี้ ที่บ้านพักภายในซอยเอกมัย 12 หนึ่งในสถานที่ที่ถูกระบุว่า เป็นหนึ่งในบ้านเช่าที่กลุ่มของนายปีเตอร์ แอนดรู โคลเตอร์ ผู้ต้องหาปลอมหนังสือเดินทาง เคยพักอาศัย ซึ่งพยานเล่าว่า เคยพบเห็นกลุ่มผู้ต้องหาพักอาศัยที่บ้านหลังนี้ และย้ายออกเมื่อประมาณ 3 เดือน พร้อมกับตู้แช่

"เคยได้ยินเสียงร้องสุดเสียง เป็นเสียงผู้ชาย ช่วงประมาณ 3-4 เดือนก่อน" พยานระบุ

ขณะที่แม่บ้านชาวเมียนมา เคยเล่าให้ฟังว่าตู้แช่ใบนี้มีการเสียบปลั๊กไฟตลอดเวลา รวมถึงเคยได้ยินเสียงร้องคล้ายคนเจ็บปวดในเวลากลางคืน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจชุดทำงานอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนพยานบุคคลและมีชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่สืบพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหาเพื่อเก็บรวมรวบพยานหลักฐานให้ครบถ้วน ส่วนการพิสูจน์ทราบตัวตนของกลุ่มผู้ต้องหา รวมถึงผู้เสียชีวิตที่ถูกหั่นศพแช่แข็งยังพิสูจน์ไม่ได้ เบื้องต้นการตรวจค้นพบหนังสือเดินทางในอาคารที่พักมากกว่า 10 เล่ม ระบุไว้หลายสัญชาติ ทั้งอเมริกัน ยูเครน และฝรั่งเศส ซึ่งตำรวจได้ขอความช่วยเหลือข้อมูลจากสถานทูตไปแล้ว

สำหรับอาการของ จ.ส.ต.กัญจนพงษ์ เชเดช ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 1 กองคับการตำรวจท่องเที่ยว ที่ถูกระหว่างเข้าจับกลุ่มผู้ต้องหา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


ขอบคุณnews.thaipbs.or.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์