คุมแก๊งปลอมพาสปอร์ตค้นห้อง เร่งคลายปมหั่นศพ

ตำรวจท่องเที่ยวคุมตัวแก๊งปลอมพาสปอร์ตค้นห้องพักหรูย่านสุขุมวิทหาหลักฐานตรวจสอบ พร้อมประสานเอฟบีไอมะกันเช็กประวัติ และเร่งคลายปมฆ่าหั่นศพชาวต่างชาติยัดตู้แช่เย็น

คุมแก๊งปลอมพาสปอร์ตค้นห้อง เร่งคลายปมหั่นศพ

กรณีตำรวจท่องเที่ยวนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติภายในอาคารพาณิชย์ย่านสุขุมวิท 56 หลังจากพบว่าเป็นแก๊งปลอมพาสปอร์ต แต่ขณะที่ทำการตรวจนั้น ปรากฎว่าหนึ่งในผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.ต.กัญจนพงษ์ เชเดช ผบ.หมู่ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท. ถูกยิงที่ชายโครงขวา และลิ้นปี่ ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ ยังตรวจพบว่ามีถุงต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ภายในตู้แช่เย็นขนาดใหญ่ที่ล็อคไว้อย่างแน่นหนา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 24 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ทท.และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระโขนงคุมตัวนายแอรอน โทมัส เกเบล อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาไปตรวจค้นห้องพักที่ท็อปวิลทาวเวอร์ สูง 21 ชั้น ภายในซอยสุขุมวิท 59 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นห้องพักที่นายโทมัสมาเช่าอาศัย โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวไปที่ห้องพักของนายโทมัสชั้น 17 ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นห้องพักหรู เนื้อที่ 66 ตารางเมตร สภาพภายในห้องแบ่งเป็นห้องทำงาน ห้องน้ำ ห้องนอน เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จก่อนคุมตัวนายโทมัสไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล และคุมตัวกลับสน.พระโขนง ทั้งนี้ในเวลาเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ยังได้แบ่งกำลังคุมตัวนายเจมส์ ดักลาส เอกเกอร์ อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาอีกรายไปค้นห้องพักที่ฮาสุ เฮาสท์ ซอยสุขุมวิท 77 โดยได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยทางชุดสืบสวนของบช.น.และบช.ก.ได้บูรณาการทำงานร่วมกันในการคลี่คลายคดีนี้ โดยทางบก.ปอท.เข้าไปตรวจสอบเก็บพยานวัตถุ พร้อมตรวจยึดคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ ของกลุ่มผู้ต้องหาไปทำการตรวจสอบเพื่อขยายผลหาความเชื่อมโยง ในส่วนการคลายปมผู้เสียชีวิตว่าผู้ตายเป็นใครนั้น ทางกองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้ประสานไปตำรวจเอฟบีไอของสหรัฐอเมริกา เพื่อตรวจสอบข้อมูลประวัติของกลุ่มผู้ต้องหาว่าเป็นใคร และเคยก่อเหตุอะไรบ้าง แนวทางการสืบสวนเชื่อว่าขบวนการนี้เป็นขบวนการปลอมหนังสือเดินทาง อีกทั้งเชื่อว่าน่าจะเป็นขบวนการใหญ่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์