คนร้ายระเบิดรถโรงพักกรงปินังตำรวจดับ3เจ็บ2

คนร้ายระเบิดรถโรงพักกรงปินังตำรวจดับ3เจ็บ2

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.59 เวลา 10.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นบนถนน ที่หมู่ 1 บ้านเบญญา รอยต่อหมู่ 4 บ้านลูโบ๊ะกาโล ต.ปุโรง อ.กรงปินัง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารพราน 33 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ วัตถุระเบิดศูนย์ปฎิบัติ การตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุ ระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลั กฐานที่ 10 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทราบว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลยะลา ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ส.ต.ท.ณัฐพงศ์ ชาติดำ อายุ 28 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.กรงปินัง ส.ต.ต.สุริยา หนุนุิ่ม อายุ 32 ปี และ ส.ต.ต.อรรถพล เหลือเทพ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ส.ต.ท.ศิริวัฒน์ โยธา อายุ 30 ปี และ ส.ต.ต.นฤเบศ เหมือนน้อย อายุ 25 ปี ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว ซึ่งเป็นของสภ.กรงปินัง อยู่ในสภาพถูกแรงระเบิดพังยับเยิน ขาดสองท่อน ห่างจากตัวรถประมาณ 5 เมตร พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้ างประมาณ 4 เมตร ลึก 1 เมตร โดยเจ้าหน้าที่พบเศษถังแก๊สขนาด 15 กก. เศษแผงวงจรอีเลคทรอนิค และสายไฟสีเทายาวกว่า 100 เมตร จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลั กฐาน ในเบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 80 กก. จุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่ ที่คนร้ายนำมาซุกในท่อน้ำ ลอดใต้ถนน ตรงจุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ ร.ต.ท.ธีรวัตร เต็มราม หัวหน้าชุดสืบสวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กรงปินัง รวม 7 นาย โดยใช้รถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน คือ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ กับ อีซูซุ แคบ สีขาว เดินทางเข้าพื้นที่สืบสวนหาข่าว กลุ่มคนร้ายรวมทั้งเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ในขณะที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ซึ่งมี ร.ต.ท.ธีรวัตร เต็มราม หัวหน้าชุด ขับนำ ผ่านจุดเกิดเหตุ โดยมีอีซูซุ สีขาว ขับตามหลัง ห่างกันประมาณ 50 เมตร คนร้ายซึ่งคาดว่าซุ่มอยู่ ในสวนยาง ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้รถอีซูซุ ถูกแรงระเบิด และเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในรถเสียชีวิตทันที ก่อนที่คนร้ายอีกกลุ่มไม่ต่ำกว่า 7 คนใช้อาวุธปืนยิงสกัดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในรถมิตซูบิชิ ไทรทันเข้าช่วยเหลือ จนเกิดการยิงปะทะกัน ซึ่งในขณะนั้นคนร้ายอีกกลุ่มได้เข้ามาหยิบอาวุธปืน เอ็ม 4 จำนวน 3 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. จำนวน 3 กระบอก ของเจ้าหน้าที่หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายกลุ่มของนายฮูไบดีล่ะห์ รอมมือลี แกนนำก่อเหตุรุนแรงระดับสั่ งการ พร้อมพวก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตการปฎิบัติการของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้


ที่มา http://www.posttoday.com/local/south/456266

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์