คุกปีครึ่ง! วิน จยย.ฆ่าโหดแมว 9 ตัว ไม่รอลงอาญา

 คุกปีครึ่ง! วิน จยย.ฆ่าโหดแมว 9 ตัว ไม่รอลงอาญา

จากกรณี นายภานุวัตร สิงห์สาหัส อายุ 26 ปี หนุ่มวินที่ฆ่าแมว 9 ตัว โดยการจับพาดเสาและทุ่มกับพื้น อ้างเพราะบันดาลโทสะที่แมวทำลายทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้เพราะกลุ่มผู้รักแมวเข้าร้องเรียนว่าผู้ก่อเหตุได้ขอรับลูกแมวไปเลี้ยงหลายตัว โดยติดตามจากเพจที่มีการโพสต์หาบ้านให้แมว และเมื่อทางกลุ่มผู้รักแมวเข้าไปติดตามดูว่านำแมวไปดูแลอย่างไร พบว่าผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายแมวจนตาย ก่อนนำศพไปทิ้งไว้ที่ถังขยะในแมนชั่นแห่งหนึ่งทุกวัน จึงนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี

ล่าสุด ศาลแขวงพระนครเหนือ อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว ที่มีนายภานุวัตร เป็นจำเลยในความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสัวสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 กรณีที่ได้ก่อเหตุทารุณกรรมแมวไทยโดยไม่มีเหตุอันสมควร รวมทั้งสิ้น 9 ตัว โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิด ตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมฯ มาตรา 20, 31 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 381 ซึ่งศาลจะลงโทษฐานกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งเป็นบทลงโทษที่หนักที่สุด จึงพิพากษาให้จำคุก 9 กระทง กระทงละ 4 เดือน รวมจำคุกเป็นเวลา 36 เดือน

แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ทำให้มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 9 กระทง กระทงละ 2 เดือน รวมจำคุกทั้งสิ้น 18 เดือน หรือคิดเป็น 1 ปี 6 เดือน และเนื่องจากจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อนจึงไม่มีเหตุรอการลงโทษ

ทั้งนี้ภายหลังฟังคำพิพากษา ญาติของจำเลยกำลังหารือเรื่องการยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว

 คุกปีครึ่ง! วิน จยย.ฆ่าโหดแมว 9 ตัว ไม่รอลงอาญา


 คุกปีครึ่ง! วิน จยย.ฆ่าโหดแมว 9 ตัว ไม่รอลงอาญา

ขอบคุณเนื้อหาและภาพประกอบจาก :: เรื่องเล่าเช้านี้ (morning-news.bectero.com)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์