สงกานต์ ออกโรง ยันคดีเณรคำโยงกิมเอ็ง!!

สงกานต์ ออกโรง ยันคดีเณรคำโยงกิมเอ็ง!!

“ทนายสงกานต์” ให้ ผบช.ก.สอบภาพ “เณรคำ” รับดอกไม้พระราชทาน เชื่อเชื่อมโยง"กิมเอ็ง"
วันที่  3ก.ย. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำพยานหลักฐาน เป็นภาพถ่ายที่ปรากฏภาพของกลุ่มบุคคลแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ราชพิธีชุดสีกากีประมาณ 6-8 คน ที่อ้างว่านำดอกไม้พระราชทานจากสถาบันเบื้องสูง มามอบให้แก่นายวิระพล สุขผล หรือ เณรคำ ซึ่งภาพดังกล่าวเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับคดี ของนางกิมเอ็ง แซ่เตียว ผู้ต้องหาในคดี ม.112 กับพวก เนื่องจากมีพฤติกรรมใกล้เคียงกัน มามอบให้กับ พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อทำการตรวจสอบ ว่าบุคคลในภาพ มีความเชื่อมโยงกับขบวนการ ของนางกิมเอ็ง หรือ หญิงไก่หรือไม่ ซึ่งอยากให้บุคคลที่ปรากฎในภาพ ออกแสดงตัว  จะไม่แจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลในภาพ ส่วนกรณีที่มีการแต่งกายคล้ายชุดข้าราชการ และมีการนำดอกไม้ ที่อ้างว่าเป็นดอกไม้พระราชทาน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ
ซึ่งคดีของเณรคำ ที่ได้ร้องทุกข์ไปเมื่อปี2556 ก็ปรากฎภาพมีบุคคลนำกระเช้าดอกไม้ที่อ้างว่าเป็นดอกไม้พระราชทานเช่นกัน ส่วนเรื่องเส้นทางการเงิน เบื้องต้นทราบว่าจะทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
นอกจากนี้ยังนำภาพนางวันวิสา เทียนบ้านขอม ที่ถูกกล่าวหาว่าลักทรัพย์นางกิมเอ็ง ซึ่งมีการแจ้งความไว้ที่สน.วังทองหลาง มามอบให้พล.ต.ต.สมหมายเพื่อทำการตรวจสอบว่ามีกระทำผิดจริงหรือไม่ เนื่องจากมีผู้ร้องทุกข์เข้ามาที่ตน ซึ่งหากเป็นการกระทำผิดจริงจะปล่อยให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย แต่ถ้าหากพบว่าเป็นการกลั่นแกล้งในลักษณะเดียวกับหญิงไก่ ก็ต้องทำการช่วยเหลือ
ด้าน พล.ต.ต.สมหมาย กล่าวว่า จะรับเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบ เบื้องต้น มีประเด็นน่าสนใจคือรายการทรัพย์สินที่นางวันวิสาขโมยไปเป็น เหรียญที่ระลึก แทนที่จะเอาทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากกว่า ซึ่งก็ต้องไปตรวจสอบ ในเรื่องนี้ส่วนภาพอันเชิญแจกันดอกไม้พระราชทาน ที่ปรากฎที่เณรคำปรากฎเกิดขึ้น ก่อนปี2554ก่อนที่เณรคำ จะหลบหนี รวมถึงเป็นบุคคลที่สวมชุดราชการ ที่ปรากฎ ไม่เคยพบมีการกระทำความมาก่อน ซึ่งก็ต้องตรวจสอบว่า เป็นข้าราชการจริงหรือไม่


สงกานต์ ออกโรง ยันคดีเณรคำโยงกิมเอ็ง!!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์