รวบ อดีตข้าราชการประจำวัง หมิ่นเบื้องสูงเอี่ยวโยง กิมเอ็ง

รวบ อดีตข้าราชการประจำวัง หมิ่นเบื้องสูงเอี่ยวโยง กิมเอ็ง

รวบ "อดีตข้าราชการ สำนักพระราชวัง" คาบ้านพักย่านห้วยขวาง ฐานหมิ่นเบื้องสูง เอี่ยวโยง กิมเอ็ง ด้านพล.ต. ผู้ผลิตวิดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ดอดให้ปากคำฐานะพยาน หลังถูกโยงร่วมแก๊ง ออกหมายจับเพิ่ม 1 ราย

จากกรณีที่ทางตำรวจกองปราบปรามได้จับกุม นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม (ชื่อเดิม นางกิมเอ็ง แซ่เตียว) อายุ 62 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1563/2559 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2559 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม" หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรม ในลักษณะแอบอ้างเบื้องสูงคล้ายนางไก่ มณตา หยกรัตนกาญ โดยได้แอบอ้างผ่านรายการสถานีโทรทัศน์ แห่งหนึ่งได้เผยแพร่วีดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ

โดยนางกมนทรรศน์ โดยให้สัมภาษณ์เชิงกล่าวอ้างว่า เคยตามเสด็จฯ และ อ้างว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง อีกทั้งเป็นผู้ปรุงอาหารถวายในสำนักพระราชวัง มีการสร้างภาพทางสังคม หรือสาธารณะ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับคนชั้นสูง จากนั้นจะชักชวนให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสต่างๆ โดยมีผู้เสียหายจำนวนหลายคนหลงเชื่อ มอบเงินสด หรือโอนเข้าบัญชีนางกมนทรรศน์ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี รวมมูลค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 2,979,300 บาท และหลังจากที่ได้รับเงินแล้วนางกมนทรรศน์ ได้นำหนังสือทรงขอบใจ โดยอ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดย สำนักพระราชวัง


อีกทั้งพบว่า นางกมนทรรศน์ เป็นบุคคลเดียวกับนางกิมเอ็ง อดีตผู้ต้องหา คดีหลอกลวงผู้อื่นให้บริจาคเงิน โดยอ้างว่าสามารถขอเครื่องราช และ ถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิพากษาจำคุก6 ปี ต่อมาพ้นโทษจึงเปลี่ยนชื่อ นามสกุล หลายครั้งจนปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ดร.กมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม" ซึ่งเป็นพี่สาวคนละแม่กับ"หญิงไก่ โดยจับกุมได้ที่ ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ภายหลังตำรวจกองปราบได้แจ้งข้อหาหมื่นสถาบันตามประมวลกฏหมายอาญา ม.112 ก่อนนำตัวฝากขังเป็นเวลา เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.- 7 ก.ย.นี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ พล.ต.ต. กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบช.ก. ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีแอบอ้างเบื้องสูง ภายหลังกำลังตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้เข้าจับกุม นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม หรือกิมเอ็ง แซ่เตียว อายุ 62 ปี พี่สาวของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1563/2559 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2559 ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 , ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม หลังจากพบพฤติกรรมออกรายการสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยมีการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง หลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมทำบุญ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้นางกมนทรรศน์ 17 ครั้ง เป็นจำนวน 2,979,300 บาท แล้วมีการออกหนังสือปลอมอ้างว่าออกโดยสำนักพระราชวัง โดยใช้เวลาในการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีกว่า 2 ชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ

 

"เชื่อว่าขบวนการนี้น่าจะยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายราย เนื่องจากการตรวจสอบยอดเงินที่กลุ่มผู้ต้องหาได้รับมานั้น ยังสูญหายไปอีกเป็นจำนวนมาก นับเป็นสิบล้านบาท โดยไม่พบว่าหายไปอยู่กับใคร ทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องเส้นทางการเงิน ส่วนจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกกี่รายนั้นยังตอบไม่ได้ แต่ก็คาดว่าน่าจะมีเยอะ เพราะขบวนการนี้ทำกันมานานนับตั้งแต่นางกมนทรรศน์ หรือกิมเอ็ง ออกจากคุกมาก็ไม่ได้มีอาชีพอื่นใด นอกจากนี้ที่อ้างตัวว่าเป็นด็อกเตอร์จากมหาวิทยาลัยเชอร์วู๊ด สหรัฐอเมริกา ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเป็นเพียงการแอบอ้างว่าได้รับวุฒิดังกล่าว ในส่วนคดีนี้น่าจะมีข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวพันในการกระทำความผิดด้วยหรือไม่นั้น จากที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าน่าจะเป็นลักษณะที่ถูกนางกมนทรรศน์ หลอกลวง มากกว่า คล้ายกับว่าถูกชักชวนไปเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนางกมนทรรศน์ หรือหากมีบางส่วนที่กระทำผิดก็น่าจะเป็นบุคคลที่เคยรับราชการจริงแต่ถูกไล่ออกหรือให้ออกจากงานไปแล้ว ทั้งนี้ ตนได้นัดหมายเพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 20 กันยายนนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะสรุปสำนวนคดีได้ " พล.ต.ต.สมหมาย กล่าว


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนพบความเชื่อมโยงระหว่างนางกิมเอ็ง นายถาวร และนายสมศักดิ์ ว่ามีส่วนรู้เห็นและร่วมกันกระทำความผิด โดยพบหลักฐานชัดเจนเป็นรูปถ่ายขณะที่นางกิมเอ็ง อ้างว่าได้รับดอกไม้ในงานวันเกิดจากสำนักพระราชวัง โดยนายถาวร มีการแต่งตัวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่เชิญพานแจกันดอกไม้ ส่วนนายสมศักดิ์ เป็นผู้มอบให้นางกิมเอ็ง อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านายถาวรนั้น เป็นอดีตข้าราชการประจำ สำนักพระราชวัง ภายหลังเกษียณอายุราชการ ได้มีการต่อสัญญาเป็นพนักงานประจำกองวัง สำนักพระราชวัง ส่วนนายสมศักดิ์ เป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักพระราชวัง แต่ถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2550 หลังถูกร้องเรียนและตรวจสอบพบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์


ต่อมาเวลา 16.30 น.วันเดียวกัน พล.ต.ต่อคุณ ภักดีชนก เจ้าของ หจก.ภักดีชนก พร้อมด้วย นายอาน้อม พงศ์กาญจนานุกูร หัวหน้าช่างภาพส่วนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมผู้เสียหายกว่า 16 คน เดินทางเข้าพบคณะพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเข้าให้การในฐานะพยานในคดีของนางกมนทรรศน์ หรือกิมเอ็ง ภายหลังปรากฏเป็นข่าวว่า ทาง หจก.ภักดีชนก ซึ่งเป็นผู้ผลิตวีดีทัศน์เฉลิมพระเกียรติ มีส่วนเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของนางกมนทรรศน์


พล.ต.ต่อคุณ เปิดเผยว่า ในวันเดียวกันนี้ได้รวมตัวทีมงานผู้ผลิตสารคดีเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว เพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน โดยตนรู้จักกับนางกมนทรรศน์ เมื่อประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ตนและทีมงานเดินทางไปลงนามถวายพระพร ที่ศาลาสหทัยสมาคม หลังจากลงนามเสร็จ นางกมนทรรศน์ ก็เข้ามาพูดคุยตีสนิท ผ่านการแนะนำจากบุคคลผู้หนึ่งซึ่งช่วยสร้างความน่าเชื่อถือว่า นางกมนทรรศน์ รู้จักกับบุคคลชั้นสูง จากนั้นก็ได้ติดต่อกันเรื่อยมา กระทั่งตนมีโครงการที่จะผลิตสารคดีเฉลิมพระเกียรติ นางกมนทรรศน์ ก็อาสาโดยขอสมัครเป็นผู้ร่วมแสดงในวีดีทัศน์ดังกล่าว และช่วยเหลือในขั้นตอนการผลิตส่วนอื่นๆ แต่เมื่อปรากฏว่านางกมนทรรศน์ ถูกจับกุมและมีภาพวีดีทัศน์จากสารคดีที่พวกตนจัดทำปรากฏออกมาทางสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าร่วมขบวนการกับนางกมนทรรศน์ จึงต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ตามได้เตรียมหลักฐานต่างๆ ซึ่งเป็นข้อความและรูปภาพต่างๆ ที่นางกมนทรรศน์ ส่งมาให้ ทำให้ตนหลงเชื่อว่ารู้จักหรือใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูงจริง รวมทั้งให้ข้อมูลผู้ที่ชักชวนให้ตนรู้จักกับนางกมนทรรศน์ กับทางพนักงานสอบสวน เชื่อว่ามีการสมคบหลอกลวงเป็นขบวนการ

ขอบคุณเนื้อหาจาก nationtv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์