ตัดสิทธิด้านการรักษา ผู้ประสบอุบัติเหตุเพราะเมาแล้วขับ

ตัดสิทธิด้านการรักษา ผู้ประสบอุบัติเหตุเพราะเมาแล้วขับ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 9 เมษายน 2549 16:12 น.

กรมคุมประพฤติรณรงค์เข้มที่สวนจตุจักร เมาแล้วขับไม่ใช่แค่ปรับและถูกคุมประพฤติด้วย เตรียมตัดสิทธิด้านการรักษาพยาบาลผู้ประสบอุบัติเหตุเพราะเมาแล้วขับ เผยปี 48 คุมประพฤติไปแล้วกว่า 44,000 คน

วันนี้ (9 เม.ย.) นายธวัชชัย ไทยเขียว รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติกว่า 20 คน รวมทั้งศิลปินนักแสดงจากค่ายอาร์เอส ร่วมรณรงค์ที่ตลาดนัดสวนจตุจักรเพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกระดับ ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมรณรงค์ช่วง 10 วันระวังอันตรายของกรมคุมประพฤติ

นายธวัชชัย กล่าวว่า โครงการเมาไม่ขับไม่ใช่แค่ปรับจะถูกคุมประพฤติ เกิดจากรัฐบาลเห็นชอบการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางถนน กำหนดเงื่อนไขให้ผู้ที่ทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก คือ คดีขับรถประมาท แข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่สำคัญ คือ ขับรถขณะเมาสุราต้องได้รับโทษด้วยการทำงานบริการสังคมด้วย ซึ่งที่ผ่านมากรมคุมประพฤติได้รณรงค์ให้ผู้กระทำผิดทำงานบริการสังคม ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน โดยปี 2548 มีคดีเมาแล้วขับถูกจับและคุมประพฤติ 44,251 คน สั่งให้ทำงานบริการสังคม 38,108 คน ส่วนอีก 6,143 คน ไม่ต้องทำงานบริการสังคมแต่ถูกคุมประพฤติ ภาพรวมปีงบประมาณ 2549 จนถึงเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีคดีกระทำผิดเรื่อง พ.ร.บ.จราจรทางบกน้อยลง แค่ 18,460 คน

หลังสงกรานต์แล้วจะหารือผู้เกี่ยวข้อง จะใช้ไม้แข็งกับผู้ประสบอุบัติเหตุเมาแล้วขับ ไม่ได้รับสิทธิด้านการรักษาพยาบาล อย่างประกันสังคม เพราะสิ้นเปลืองงบประมาณรัฐ เกิดความเสียหายกับบุคคลอื่นด้วย ลักษณะนี้บริษัทประกันชีวิตทำได้แล้ว แต่ภาครัฐยังให้บริการรักษาพยาบาลอยู่ เราน่าจะใช้ไม้แข็งขึ้น นายธวัชชัย กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์