พบแล้ว!! คาดมือวางระเบิดสถานีรถไฟหัวหิน(มีภาพ)

พบแล้ว!! คาดมือวางระเบิดสถานีรถไฟหัวหิน(มีภาพ)

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้า หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่คืนของวันที่ 11-14 ส.ค.59 บริเวณย่านธุรกิจบาร์เบียร์ บริเวณหอนาฬิกาหัวหิน และภายในตลาดฉัตรไชยหัวหิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีก 25 รายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดียังคงเร่งคลี่คลายคดีอย่างเต็มที่ กระทั่งปรากฏภาพชาย 3 คนต้องสงสัย ที่กล้องซีซีทีวีของเทศบาลเมืองหัวหิน และกล้องวงจรปิดของประชาชน จับภาพได้ โดยมีลักษณะต้องสงสัยหลายประการ ทั้งลักษณะการแต่งกาย อากัปกิริยาปิดป้องใบหน้าเมื่อเดินผ่านกล้อง และการเดินผ่านเข้าไปยังจุดเกิดเหตุทุกจุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

พบแล้ว!! คาดมือวางระเบิดสถานีรถไฟหัวหิน(มีภาพ)

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบภาพจากล้องซีซีทีวี ตามที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และพบว่าที่สถานีรถไฟหัวหิน อาจเป็นอีกหนึ่งจุด ที่คาดว่าจะมีความพยายามในการก่อเหตุลอบวางระเบิด และเมื่อตรวจสอบจึงพบว่า กล้องวงจรปิดจำนวน 3 ตัวจาก 17 ตัวของสถานีรถไฟหัวหิน สามารถจับภาพพฤติกรรมของชายต้องสงสัยทั้ง 3 คนได้อย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อตามเวลาที่ปรากฏอยู่ในภาพ พบว่า เวลา 06.50 น. กล้องซีซีทีวี จับภาพชาย 3 คนได้ ซึ่งเดินเข้ามายังทางเดินบนทางเท้าด้านหน้าสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งมีชาย 1 ในนั้นหิ้วถุงพลาสติกมาด้วยและเดินผ่านไปจนถึงหน้าห้องน้ำของสถานีรถไฟหัวหิน ก่อนจะมีการนั่งพัก สูบบุหรี่ โดยมีการพยายามเอามือปิดบังใบหน้าเอาไว้


หลังจากนั้น 2 ใน 3 ชายต้องสงสัย ยังได้ถอดเป้ออกจากหลังตั้งไว้บริเวณด้านหลังที่นั่งหน้าห้องน้ำซึ่งมีต้นไม้อยู่ และเดินไปเข้าห้องน้ำ 1 คนและกลับมานั่งที่เดิม ส่วนชายที่หิ้วถุงพลาสติกสีขาวได้ลุกขึ้นเดินผ่านหน้าห้องน้ำเข้าไปที่สถานีซึ่งเป็นทางเดินที่จะออกไปยังชานชาลา ด้านหน้าสถานีรถไฟหัวหิน และมีถังขยะวางอยู่ ระหว่างนั้น ซึ่งเป็นจังหวะที่มีผู้โดยสารเดินพลุกพล่าน เพราะมีขบวนรถไฟสายสุไหงโกลก-กรุงเทพ กำลังเข้าเทียบชานชาลา ซึ่งเป็นขบวนที่มีผู้โดยสารที่เดินทางมาจากภาคใต้มาลงที่หัวหินเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ทั้งหมดจะกลับมานั่งรวมกันและพูดคุยกันอยู่ครู่หนึ่ง

จนเมื่อเวลาประมาณ 07.04 น. ชาย 2 คน ได้เริ่มเดินอีกครั้ง โดยข้ามถนนผ่านหน้าวงเวียนสถานีรถไฟหัวหิน ทิ้งระยะห่างก่อนที่ชายเสื้อเขียว จะเดินตาม ผ่านไปจนถึงหน้าประปาเทศบาลเมืองหัวหิน และข้ามถนนไปทางร้านก๋วยเตี๋ยว และเดินต่อไปปรากฏตัวที่ย่านบาร์เบียร์ เมื่อช่วง 07.30 น. ก่อนจะมาปรากฏตัวที่ตลาดฉัตรไชยหัวหิน อีกครั้ง ในช่วงเวลาประมาณเกือบ 8 โมงเช้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงที่มีการลอบวางพาวเวอร์แบงก์ ที่ดัดแปลงเป็นระเบิดเพลิงไว้ที่ร้านเสื้อผ้า จำนวน 2 เครื่อง โดยชายต้องสงสัยได้เปลี่ยนเสื้อผ้า และกลับไปขึ้นรถตู้ที่หอนาฬิกาเพื่อหลบหนีกลับไปทางภาคใต้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า ช่วงเวลาที่ชายต้องสงสัยทั้ง 3 ราย อยู่ที่สถานีรถไฟหัวหิน อาจจะพยายามหาจุดที่วางระเบิดแต่ไม่สบโอกาสเนื่องจากผู้โดยสารพลุกพล่าน จึงรีบผละออกจากสถานีรถไฟออกมา โดยทั้งหมดใช้เวลาอยู่ที่สถานีรถไฟราว 10 นาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความคืบหน้าในทางคดีนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ และยังไม่ปรากฏภาพสเกตช์คนร้าย รวมถึงยังไม่มีการยืนยันภาพชายต้องสงสัย ทั้ง 3 ราย ที่กล้องซีซีทีวีบันทึกภาพได้ว่า ปรากฏตัวอยู่ตามจุดต่างๆ ที่เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ อ.หัวหิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุแต่เพียงว่า ขณะนี้ได้มีการสอบปากคำพยานบุคคลในทุกจุด รวมถึงผู้ที่บาดเจ็บจากเหตุระเบิด และกำลังเร่งติดตามชายต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว


พบแล้ว!! คาดมือวางระเบิดสถานีรถไฟหัวหิน(มีภาพ)

ขอบคุณ  tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์