สั่งสอบ!! ผอ.โรงเรียนดังตุ๋ยนักเรียนม.1นาน 4 เดือน

สั่งสอบ!! ผอ.โรงเรียนดังตุ๋ยนักเรียนม.1นาน 4 เดือน

จากกรณีนางมัย (นามสมมติ) อายุ 52 ปี และด.ช.แทน (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ชาว ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมพี่ชาย ซึ่งบวชเป็นพระสงฆ์และญาติๆ ประมาณ 4-5 คน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.นาโยง พร้อมทั้งเข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานอัยการ จ.ตรัง และนักจิตวิทยาเด็ก เพื่อให้ดำเนินคดีกับผอ.ร.ร.ดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาโยง ที่ด.ช.แทน (นามสมมุติ) กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.1 โดยทั้งหมดอ้างว่า ถูกผอ.ร.ร.ดังกล่าวกระทำชำเรามากถึง 12 ครั้ง ในช่วงระหว่างเดือนพ.ค.- ส.ค.59 หรือเป็นเวลาเกือบ 4 เดือนนั้น

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นายฉลอง พูลสุทธิ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ตรัง เขต 1 กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้นจากกรณีดังกล่าวแล้ว แต่ยังมีรายละเอียดไม่มากนัก จึงมอบหมายให้รอง ผอ.สพป.กลุ่มบริหารงานบุคคล พร้อมด้วยนิติกร และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งมีความเป็นกลางที่สุด รวม 3 คน เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงกับผอ.ร.ร.คนดังกล่าว แล้วรายงานมาให้ตนเองทราบโดยเร็วที่สุด แต่การดำเนินการจะต้องรอบคอบ รอบด้าน ทั้งพยาน หลักฐาน พร้อมให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่าย

"ผมรู้จักกับผอ.ร.ร.คนดังกล่าวในฐานะลูกน้องผู้ร่วมงาน แต่ไม่ได้สนิทสนมอะไร จึงไม่รู้นิสัย หรือพฤติกรรมส่วนตัว ทำให้ไม่อาจวิเคราะห์ในเบื้องต้นได้ว่า เรื่องที่มีการร้องเรียนกันนั้นมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน แต่ขอให้ทุกฝ่ายไม่ต้องกังวล เพราะทุกอย่างจะดำเนินการไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ อย่างไรก็ตาม เฉพาะในส่วนของด.ช.แทนที่ถูกระบุว่าถูกผอ.ร.ร.กระทำนั้น สพป.ตรัง เขต 1 จะรีบเข้าไปปกป้องดูแล เนื่องจากไม่อยากให้เกิดผลกระทบจากเรื่องที่มีการร้องเรียนกันในครั้งนี้" นายฉลอง กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินการทางคดีนั้น ในวันนี้ ร.ต.อ.สมพงศ์ สุดฉิม พนักงานสอบสวน สภ.นาโยง จะมีการเรียก ผอ.ร.ร.คนดังกล่าวมาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ  khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์