โจรในคราบนักท่องเที่ยว ลักเต่าโบราณวัดดังหลบหนี

โจรในคราบนักท่องเที่ยว ลักเต่าโบราณวัดดังหลบหนี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน หมู่ 8 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ว่า ทางวัดถูกคนร้ายเข้าไปขโมยวัตถุโบราณ มูลค่าหลายแสนบาทภายในพระอุโบสถ ก่อนหลบหนีไป เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ชัดเจน คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงยีนส์ขายาว สะพายกระเป๋า ทำทีเข้าไปไหว้พระในพระอุโบสถ เมื่อสบโอกาสเห็นว่าอยู่คนเดียว จึงได้เอื้อมมือไปหยิบวัตถุโบราณ ซึ่งเป็นเต่าอายุกว่า 100 ปี พร้อมพระพุทธรูปที่อยู่ด้านบนอีกหนึ่งองค์ใส่ในกระเป๋าสะพายแล้วรีบเดินจากอุโบสถไป 
    
พระครูนนทคุณพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ทางวัดเพิ่งมาทราบเรื่องแล้วย้อนดูกล้องวงจรปิด กระทั่งรู้ว่าคนร้ายขโมยไปตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้วัดถูกขโมยเข้ามาหลายครั้งแล้ว ทั้งตู้บริจาคและวัตถุโบราณ แต่ไม่เคยจับตัวคนร้ายได้สักครั้ง ครั้งนี้เข้ามาขโมยเต่าโบราณ ที่มีคุณค่าทางจิตใจ อาตมาอยากได้คืน ขอให้คนที่ขโมยไปนำมาคืนแล้วจะไม่เอาเรื่อง หรือ ถ้านำไปก็ให้บอกมาว่าขายที่ไหน อาตมาจะไปขอซื้อคืน อยากเก็บไว้เป็นของคู่วัดให้ประชาชนได้ชมกัน 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองข่อย ได้เข้ามาตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


โจรในคราบนักท่องเที่ยว ลักเต่าโบราณวัดดังหลบหนี


โจรในคราบนักท่องเที่ยว ลักเต่าโบราณวัดดังหลบหนี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์