ผู้ว่าฯพะเยา สั่งสอบ! อดีตนายกฯ เล็ก เตะก้านคอหมอ

ผู้ว่าฯพะเยา สั่งสอบ! อดีตนายกฯ เล็ก เตะก้านคอหมอ


วันที่ 14 ส.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพคลิปเหตุคนไข้พิพาทกับหมอโรงพยาบาลแม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา ล่าสุด พ.ต.ท.จรูญ เมืองมูล ผู้กำกับการ สภ.แม่ใจ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว นพ.ธงชัย เมืองคำ แพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลแม่ใจ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาแจ้งความเอาผิด นายสุรเกียรติ เพชรประดับ อายุ 66 ปี อดีตนายกเทศมนตรีแม่ใจ ผู้ก่อเหตุ ฐานทำร้ายร่างกายแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกให้นายสุรเกียรติมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 17 ส.ค. หากไม่มาจะมีการดำเนินการออกหมายจับต่อไป

ทั้งนี้่ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นเหตุการณ์ขณะแพทย์เข้ามาตรวจอาการจุกเสียดหน้าอก และกดตรงลิ้นปี่ของนายสุรเกียรติ และไม่ทันระวังตัว จึงถูกนายสุรเกียรติใช้เท้าขวาเตะเข้าที่คอท้ายทอย ซึ่งกรณีดังกล่าว ทางหมอผู้เสียหายต้องการให้นายสุรเกียรติมาเจรจาขอโทษ แต่กลับไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด

โดยภายหลังนายสุรเกียรติได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า วันที่เกิดเหตุตนรู้สึกเจ็บหน้าอกจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลแม่ใจเพื่อตรวจอาการ โดยระหว่างนั้น นพ.ธงชัย ได้เจ้ามาสอบถาม พร้อมกดที่ท้องก่อนจะมีการพูดจาเสียงดังกันขึ้น ซึ่งจังหวะนั้นตนไม่รู้ว่าเท้าขวาขึ้นไปเตะที่คอหมอได้อย่างไร และภายหลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้นำตนเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพะเยาเป็นเวลา 5 วัน ติดต่อกัน ทำให้ไม่สามารถไปติดต่อเจรจากับหมอคู่กรณีได้ ซึ่งตนยืนยันว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ซึ่งตนจะมีการทำหนังสือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพะเยา ขอความเป็นธรรมกรณีที่หมอมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมขณะตรวจคนไข้ และมีการปล่อยคลิปการรักษาออกไป ซึ่งเป็นข้อมูลทางราชการไม่ควรเกิดขึ้น

ขณะที่ ล่าสุด นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้สั่งให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ชมคลิป คลิก >>(
คลิปนาทีคนไข้เตะก้านคอหมอรพ.แม่ใจ)

ขอบคุณเนื้อหาข่าวและภาพประกอบจาก:: springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์