คนร้ายลอบระเบิดอส.โกลกไร้เจ็บ มือมืดป่วน!พ่นสีไม่เอาประชามติ

คนร้ายลอบระเบิดอส.โกลกไร้เจ็บ มือมืดป่วน!พ่นสีไม่เอาประชามติ

1 ส.ค. 59 ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำที่ว่าการ อ.สุไหงโกลก ริมถนนจารุเสถียร ช่วงบริเวณเนินดินบ้านโต๊ะลือเบ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.เวชชา จันทร์ศรี หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบบริเวณเนินดินริมถนนมีหลุมระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และกองหญ้าถูกอนุภาพของระเบิดเตียนราบ พร้อมทั้งมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ถึง 7 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายอุทัย พลสิทธิ์ หัวหน้าชุดซึ่งมีตำแหน่งเป็นหมู่ใหญ่ ได้นำกำลังรวม 6 นาย ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.3 คัน กลับจากทำหน้าที่ รปภ.โรงเรียนแสงธรรมวิทยา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร เพื่อกลับที่ว่าการอำเภอสุไหงโกลก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณเนินดินริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.ทั้ง6 นาย ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.ผ่าน แต่โชคดีรัศมีการทำลายล้างของระเบิดได้หักเหเข้าไปในป่า ทำให้ อส.ทั้ง 6 นาย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

นอกจากนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.อดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถ จยย. ว่าพบคนร้ายได้ลอบใช้สีสเปร์กระป๋องสีแดง พ่นข้อความภาษาไทยบนป้ายบอกชื่อหมู่บ้าน จำนวน 2 จุด และบนถนน 1 จุด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเพชรเกษมสายนราธิวาส ปัตตานี ช่วงบริเวณบ้านยี่งอ ม.7ต.ยี่งอ และบ้านลูโบ๊ะบือซา ม.1 ต.ลูโบ๊ะบือซา ซึ่งมีข้อความว่า ประชามติ และมีกากบาทสีแดง ที่ได้พ่นทับไว้ด้านหลังข้อความและบนข้อความดังกล่าว ซึ่งคนร้ายได้บ่งบอกถึงข้อความว่า ไม่รับประชามติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สังเกตอักษรภาษาไทยที่คนร้ายได้พ่นไว้ทั้ง 3 จุด เป็นอักษรพยัญชนะภาษาไทยที่คนร้ายที่ได้พ่นไว้เป็นคนเดียวกัน ที่อาจจะตระเวนขี่รถ จยย.พ่นไว้ในช่วงก่อนเช้ามืด เพื่อสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ ล่าสุด พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ ได้ประสานเจ้าหน้าที่แขวงการทาง เพื่อปลดป้ายดังกล่าวออกเก็บ เพื่อเป็นการป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่จะถึงนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์