ถึงขั้นต้องรื้อ!เมเจอร์ชั้น 4-5 เสียหายหนัก

ถึงขั้นต้องรื้อ!!! วสท.ตรวจเมเจอร์ชั้น 4-5 เสียหายหนัก ต้นเพลิงมาจากชั้น 3 ป้ายไฟโฆษณาจุดชนวนเพลิง!!?!!

ถึงขั้นต้องรื้อ!เมเจอร์ชั้น 4-5 เสียหายหนัก

นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ว่า ทางอาคารอาจต้องใช้เวลาตรวจสอบอีกระยะหนึ่ง เพื่อดูความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าของอาคารหากจะปรับปรุงหรือซ่อมแซมต้องมีการยื่นแบบที่ขออนุญาตไว้กับทางเขตและใบอนุญาต ซึ่งจะต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วนอาคารชั้น 1-3 ควรจะต้องมีการดำเนินการแก้ไขชั้น 4-5 ให้มีความปลอดภัยก่อนจึงจะเห็นควรอนุญาตให้ประชาชนเข้าไปใช้ได้ 

ด้าน นายสุชัชวีร์ สุวรรณศักดิ์ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า ภายหลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายห้างสรรพสินค้า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า บริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นสาเหตุสันนิษฐานว่า ต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นป้ายไฟโฆษณาหน้าโรงภาพยนต์โรงที่ 7 และอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจทำให้เพลิงลุกไหม้ไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากวัสดุตกแต่ง และวัสดุซับเสียงภายในอาคาร เป็นวัสดุที่ติดไฟง่ายจนทำให้ไฟลามขึ้นเพดานอย่างรวดเร็ว ไฟจึงลามตั้งแต่ โรงที่ 1-8 อย่างรวดเร็ว ทั้งเพดานมีการยุบตัว ผนังถูกเผาไหม้ และบริเวณชั้น 5 โครงหลังคาเหล็กก็ถูกเผาไหม้จนได้รับความเสียหายเกือบ 100% ส่วนบริเวณชั้น 1-3 ได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ก็ยังคงมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

        ทั้งนี้ เจ้าของอาคารต้องดำเนินการขออนุญาตทาง กทม. ทำเรื่องขออนุญาตทำการรื้อถอนและปรับปรุงแก้ไขต่อไป ยืนยันว่า พื้นชั้นที่ 4 ที่เป็นหลังคาของชั้นที่ 3 ไม่ได้ถล่มแต่อย่างใด เป็นเพียงการทรุดตัวลงมาเท่านั้น อาคารดังกล่าวที่เกิดเหตุเพลิงไหม้มีการสร้างตั้งแต่ปี 2522 ขณะนี้ทาง วสท., กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการพูดคุยและผลักดันยกระดับมาตรฐานอาคารโดยเฉพาะอาคารเก่าที่กฎหมายไม่ครอบคลุม โดยเฉพาะอาคารที่เข้าข่ายอาคาร 9 ประเภท ที่มีประชาชนอยู่มาก เพื่อยกระดับกฎหมายเป็นวาระแห่งชาติ

 

ขอบคุณ tnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์