จับเด็ก 10 ขวบขโมยปลาหมอสีหาเงินเล่นเกม

จับเด็ก 10 ขวบขโมยปลาหมอสีหาเงินเล่นเกม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 9 เมษายน 2549 12:42 น.

จับกุม ด.ช.วัย 10 ขวบ ขณะเข้าไปขโมยปลาหมอสีราคาแพง ภายในร้ายจำหน่ายปลาสวยงาม ที่ห้างสรรสินค้าบิ๊กซี สาขาสมุทรปราการ เด็กสารภาพ ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยเงินที่ได้ จะนำไปเล่นเกม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น.วันนี้ (9 เม.ย.) ร.ต.ท.พีระ ราศี ร้อยเวร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นายกวี เลาหจินดา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 400 / 1ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้นำตัว ด.ช.คิว นามสมมติ อายุ 10 ขวบ เป็นนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ มามอบให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย ถุงใส่ปลาหมอสีจำนวน 2 ตัวที่ตายแล้ว

นายกวี ได้ให้การว่า ตนได้มาเช่าที่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา สมุทรปราการ เปิดร้านขายต้นไม้ และปลาเลี้ยงประเภทปลาสวยงาม เช่น ปลาหมอสี ปลามังกร ปลาคาร์ป และยังมีปลาอีกจำนวนหลายพันธุ์ ก่อนหน้านี้ ตนสังเกตว่า ปลาที่เลี้ยงไว้ขาย จำพวกปลาหมอสีได้หายไปจำนวน 9 ตัว จึงสงสัยปลาหายไปได้อย่างไร จึงได้ไปแจ้งทางห้าง ให้ช่วยดูเวลาที่ตนปิดร้านและกลับบ้านสงสัยว่าจะมีการขโมยปลาที่ตนเองเลี้ยงไว้ขาย จนกระทั่งวันนี้ ทางห้างบิ๊กซี ได้ติดต่อไปว่า ได้จับตัวการที่ขโมยปลาของร้านตนไว้ได้แล้ว ตนจึงได้มาพบว่าเป็นเด็กที่เข้าไปขโมยปลา ปลาที่หายไปทั้ง มูลค่ากว่า 3 หมื่นกว่าบาท

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้าง ได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากทางห้าง มีการขโมยของของผู้ที่เช่าพื้นที่ของห้าง จึงค่อยสังเกตการณ์ จนพบ ด.ช.คิว เข้ามาที่ห้าง ในเวลากลางคืนที่ห้างปิดแล้วหลายครั้ง สอบถามเด็ก บอกเข้ามาหาพ่อที่ขับรถสามล้ออยู่ภายในห้าง ทางเจ้าหน้าที่ รปภ.จึงได้สังเกตพบว่า รถออกไปหมดแล้วแต่ ด.ช.คิว ยังไม่ออกไป จึงได้ไปคอยดักจับยังที่ร้านดังกล่าว ด.ช.คิว ออกมาจากร้านดังกล่าวที่ปิดแล้วพร้อมด้วยถุงปลาหมอสี จำนวน 2 ถุง ปลาจำนวน 4 ตัว ได้จับกุมและแจ้งทางเจ้าของร้าน นำตัวเด็กส่ง สภ.อ.เมือง

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบถาม ด.ช.คิว ได้ให้การว่า ตนเองมีบ้านพักอยู่ไม่ห่าง จากห้างพ่อแม่ตนไม่อยู่ ไปต่างจังหวัด ตนเองพร้อมกันเพื่อนได้เข้ามาขโมยปลาภายในร้านดังกล่าวหลายครั้งแล้ว โดยแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 200 บาท โดยในตอนกลางวัน ตนกับเพื่อนจะมาเดินดูปลาที่ร้านดังกล่าวและประมาณกลางดึกเวลาที่ร้านปิดแล้ว ตนเองจะเข้ามาทำการขโมยปลาในร้านดังกล่าว จากนั้นได้นำปลาไปให้เพื่อน ซึ่งเพื่อนจะให้เงิน และมาโดนจับเสียก่อน ตนเองได้เข้าไปขโมยปลาไปหลายครั้งแล้ว ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปเล่นเกม

ทางเจ้าหน้าทีตำรวจ จึงนำตัว ด.ช.คิว ควบคุมไว้เพื่อติดต่อญาติ และจะได้ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์