จับเครือข่ายแก๊ง ดอกเตอร์ ปลอมพาสปอร์ตระดับโลก

จับเครือข่ายแก๊ง ดอกเตอร์ ปลอมพาสปอร์ตระดับโลก

ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอับดุลลา กานี่โบลี (Abdullah Ghani Bhori) หรือนามแฝง "บาบู" อายุ 59 ปี สัญชาติปากีสถาน เครือข่ายแก๊ง "ดอกเตอร์" ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ,ทำหนังสือเดินทางปลอม, มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งหนังสือเดินทางปลอม, ปลอมแปลงเอกสาร โดยสามารถยึดพาสปอร์ตปลอมประเทศต่างๆ และอุปกรณ์การปลอมแปลงพาสปอร์ตหลายพันรายการ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเลขที่ 90/870 ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.นนทบุรี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา สตม.ได้ร่วมกับ ศรภ.จับกุมตัว MR.Hamid  Reza Jafary  หรือนามแฝง "Doctor " สัญชาติ หัวหน้าเครือข่ายปลอมหนังสือเดินทางระดับโลก พร้อมของกลางเครื่องมือและอุปกรณ์ในการปลอมหนังสือเดินทางเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล ระหว่างสตม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนทราบว่าหนึ่งในเครือข่ายแก๊ง "Doctor "คือนายอับดุลลา กานี โบลี แต่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ เพราะนายอับดุลลา มีที่พักอยู่ 2 ที่ คือย่านนนทบุรี และอีกที่เป็นอาคารสาทรเรสซิเด้นซ์ (เป็นคอนโด) สีลม เขตบางรัก กทม.เช่าไว้เป็นแหล่งผลิตพาสปอร์ตปลอมอีกด้วย ทั้งนี้จากการตรวจค้นพบภายในห้อง พบเดินทางปลอมประเทศต่างๆ กว่า 400 เล่ม ใบขับขี่และบัตรประจำตัวของประเทศในกลุ่มยุโรปต่างๆ ปลอมอีกจำนวนมาก และอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการทำการปลอมพาสปอตร์จำนวนหลายรายการ จึงยึดไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ด้าน พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. กล่าวว่า  นายบาบูมีความชำนาญในการกระทำหนังสือเดินทางปลอมคุณภาพสูง สามารถใช้เดินทางเข้าประเทศต่างๆ ได้ทั่วโลก  ยากแก่การตรวจสอบ เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับแก๊ง Doctor ซึ่งที่สตม.ได้จับกุมไปก่อนหน้านี้  การทลายขบวนการปลอมหนังสือเดินทางในครั้งนี้ เป็นการขุดรากถอนโคนขบวนการปลอมหนังสือเดินทางให้หมดไปจากประเทศไทย ต่อจากนี้ สตม.และ ศรภ.จะเร่งขยายผลถึงขบวนการชาวต่างชาติที่เข้ามาทำผิดในประเทศไทยต่อไป.


จับเครือข่ายแก๊ง ดอกเตอร์ ปลอมพาสปอร์ตระดับโลก


จับเครือข่ายแก๊ง ดอกเตอร์ ปลอมพาสปอร์ตระดับโลก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์