กองปราบบุกค้นบ้านเมียแอนดรูว์ หลังมีการแชร์ข่าววิจารณ์สถาบัน

กองปราบบุกค้นบ้านเมียแอนดรูว์ หลังมีการแชร์ข่าววิจารณ์สถาบัน

นายแอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์ อดีตนักข่าวรอยเตอร์สและนักเขียนอิสระชาวสกอต ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ประเทศเยอรมันนี ระบุว่าภรรยของเขา "พลอย-นพวรรณ บันลือศิลป์" อายุ 39 ปี นักข่าวรอยเตอร์สและเอ็นบีซี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. จำนวนกว่า 20 นาย นำหมายศาลอาญาที่ 113/2559 เข้าตรวจค้นบ้านพัก เพื่อตรวจค้นและยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค และเอกสารต่างๆ เพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำความผิด เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (22 ก.ค.) ที่ผ่านมา


นายแอนดรูว์ ระบุในเฟซบุ๊กว่า

"ภรรยาของผม เธอทำงานเป็นนักข่าวรอยเตอร์สและเอ็นบีที แต่ขณะนี้เธอกลับมาเยี่ยม "ชาร์ลี" ลูกชายวัย 3 ขวบที่กรุงเทพฯ และพลอยไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกับงานของผมเลย ผมมั่นใจว่าผมทำงานโดยไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับเธอ เพราะมันจะเสี่ยงทั้งคู่ และเธอนั้นมีมุมมองทางการเมืองไทยที่แตกต่างไปจากผม และนี่ไม่ใช่เหตุผลทางการเมืองที่จะควบคุมตัวเธอ ดังนั้นหากตำรวจไทยเชื่อว่าผมทำผิดกฎหมายไทย พวกเขาควรจะจับกุมผมในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนตามกฎหมายระหว่างประเทศ ผมยอมรับไม่ได้ที่ผู้หญิงบริสุทธิ์คนหนึ่งถูกกระทำเช่นนี้ เพียงเพราะเธอแต่งงานกับผม"

ผู้สื่อข่าวรายด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นายแอนดรูว์ ได้มีการโพสต์บทความจากเว็บไซต์ต่างประเทศแห่งหนึ่ง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา ซึ่งเนื้อหาในเว็บไซต์ดังกล่าวมีลักษณะวิพากษ์วิจารณ์สถาบันเบื้องสูงของไทย

ความคืบหน้าล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า พลอย นพวรรณ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์