เจ้าอาวาสห้ามพระทะเลาะกับสีกาแถมขู่โชว์ของลับเข้าวัด (มีคลิป)

เจ้าอาวาสห้ามพระทะเลาะกับสีกาแถมขู่โชว์ของลับเข้าวัด (มีคลิป)

สกลนคร-รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าดงหม้อทองห้ามพระและฆาราวาส13รายห้ามเข้าพื้นที่ฐานสร้างความแตกแยกในหมู่คณะสงฆ์หลังคลิปพระมีปากเสียงกับสีกาแถมขู่โชว์ของลับ


เมื่อวันที่20ก.ค.จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังมีปากเสียงกับสีกา และพระพูดจาในทำนองว่าจะเปิดของลับให้สีกาดู ซึ่งเจ้าของคลิปคือ"บัญญัติเทวะ" ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร 

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 59 ที่วัดป่าบ้านดงหม้อทอง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร ซึ่งที่บริเวณเสาซุ้มประตูทางเข้าวัด มีข้อความระบุว่าเป็นประกาศคำสั่งของรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าดงหม้อทอง ห้ามไม่ให้บุคคลที่มีรายชื่อในประกาศทั้งพระและฆราวาสรวม 13 ราย เข้ามาภายในบริเวณวัด เพราะบุคคลทั้งหมดได้สร้างความแตกแยกในหมู่คณะสงฆ์ และฆาราวาส 
 
ต่อมานายวิกรานต์ ทองเฟื่อง กำนันตำบลดงหม้อทอง กับชาวบ้านและคณะกรรมการหมู่บ้าน ซึ่งกำลังจับกลุ่มกันปรึกษาหารือกันอยู่ ให้ข้อเท็จจริวว่า คลิปดังกล่าวเกิดจากความพยายามยั่วยุของผู้หญิงที่เป็นผู้ถ่ายคลิป ที่พูดจาและทำท่าทางส่อเสียดพระ โดยไม่ให้ความเคารพ จนกระทั่งพระเกิดโมโหจึงทำให้หลุดคำพูดที่ไม่เหมาะสมออกไป 

ส่วนสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งของคนในหมู่บ้าน นับแต่เมื่อกว่า 1 ปีผ่านมา หลังเจ้าอาวาสวัดรูปเดิมได้ถูกลงโทษทางวินัยให้อาบัติปาราชิกเพราะลักลอบเสพเมถุน แต่มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของคณะสงฆ์เพราะมองว่าผลการตัดสินไม่เป็นธรรม จากนั้นมาชาวบ้านก็แบ่งเป็นสองฝ่ายและเกิดขัดแย้งกันเรื่อยมา กระทั่งมามีเหตุกระทบกระทั่งกันและมีการนำคลิปไปเผยแพร่

นายณรงค์ บุ้งทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลดงหม้อทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า

 วันที่เกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิป เจ้าคณะอำเภอบ้านม่วงได้มอบหมายให้พระครูสุนทรปัญญาวัฒน์ เจ้าคณะตำบลม่วง รักษาการเจ้าอาวาสวัด วัดป่าดงหม้อทองประชุมทำความเข้าใจกับพระภายในวัดก่อนจะเข้าพรรษา แต่พระสุรวุฒิ ผานคำ ซึ่งเป็นพระลูกวัดและที่ปรากฏในคลิป กลับไม่ยอมเข้าร่วมประชุม ท่านจึงเดินไปตามที่กุฏิ แต่ปรากฏมีผู้หญิงที่เป็นคนถ่ายคลิปพร้อมชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง เดินติดตามไปและพูดจายั่วยุ ใส่ร้ายต่างๆนานา จนทำให้พระครูสุนทรฯเกิดความโมโห และผู้หญิงคนนั้นก็ถ่ายคลิปและมีผู้นำไปโพสต์แชร์ดังกล่าว

ต่อมาได้นางดวงใจ เนียมประยูร หญิงสาวที่ปรากฏในคลิปเดินทางมาขอชี้แจงว่าวันที่เกิดเหตุได้เข้าไปร่วมในเหตุการณ์อยู่ด้วย มีพระหลายรูปซึ่งไม่ทราบว่ามาจากที่ใด รวมถึงพระรูปที่ปรากฏในคลิปได้เดินทางมาที่วัดเพื่อขอให้พระสุรวุฒิ ผานคำ ออกไปจากวัดแห่งนี้ และให้สาบานว่าจะไม่กลับมาอีกจึงได้ตามไปดูที่กุฏิก็ได้ยินเสียงโวยวายจึงพากันถ่ายคลิปไว้ กระทั่งพระรูปดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ พยายามจะเข้ามาแย่งกล้อง และพูดจาไม่สำรวม พร้อมทำท่าทางจะเปิดของลับให้ดู ตามที่ปรากฏในคลิป และก็ยอมรับว่าปัญหาความขัดแย้งของชาวบ้านดงหม้อทองมีมานานแล้ว จึงอยากให้ผู้ที่มีหน้าที่ได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหานี้

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVV
VVVVV
VVVVV
VVVV


ที่มาเนื้อหาจาก :: posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์