จับ จสอ.ทมิฬเอเย่นต์รับงานฆ่า ส.จ.

จ้างทีมสังหาร 2 แสนบาทยังไม่ซัดทอดจอมบงการ


แฉปมธุรกิจพันการเมือง ตร.ลพบุรี ตามรวบ จ.ส.อ.สังกัด บก.สูงสุด เอเย่นต์รับงานฆ่า ส.จ.ดังเมืองลิง ภายหลังมือปืนที่จับได้ให้การซัดทอดว่าเป็นผู้ว่าจ้างด้วยเงิน 2 แสน ไปจ๊ะเอ๋ ขณะขับรถวนดูลาดเลาอยู่ใกล้โรงพัก สอบสวนให้การสารภาพ แต่ไม่ยอมปริปากถึงจอมบงการที่อยู่เบื้องหลัง ส่วนปมสังหารคาดมาจากความขัดแย้งในธุรกิจรับเหมาที่ผู้ตายทำอยู่ ซึ่งเกี่ยวพันไปถึงเรื่องการเมืองท้องถิ่นด้วย ด้านผู้การ ตั้งคณะทำงาน 4 ชุดเพื่อคลี่คลายคดี ลั่นลากคอผู้จ้างวานมาลงโทษได้แน่นอน
 
จากกรณีที่ 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิง นายทองใส แตงชุ่ม อายุ 58 ปี

สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี (ส.อบจ.ลพบุรี) เสียชีวิตขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน หจก.กาญจนาบริการ ถนนสุระนารายณ์ หมู่ 1 ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ส่วนคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป แต่ถูกนายสุขเกษม แตงชุ่ม อายุ 23 ปี ลูกชายขับรถปิกอัพไล่ชนจนรถของคนร้ายเสียหลักล้ม ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บ และถูกจับกุมตัวได้คือ นายไพโรจน์ หนองขุ่นสาร อายุ 32 ปี ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ และนายวสันต์ วงศ์จินดา อายุ 36 ปี มือปืนลั่นไก พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .38 และขนาด 9 มม. รวมทั้งลูกระเบิดสังหารเอ็ม 26 อีก 1 ลูก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
  
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น.

พล.ต.ต.ภิรมย์ มาลากุล ณ อยุธยา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.ต.เพนียด เพื่อสอบปากคำสองผู้ต้องหาเพิ่มเติม ภายหลังจากเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จากการเค้นสอบนายวสันต์ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยต้องโทษคดีทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ที่ สน.ทองหล่อ ถูกศาลตัดสินจำคุก 4 ปี หลังพ้นโทษออกมาก็มาทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่เมืองทองธานี จ.นนทบุรี และรู้จักกับ จ.ส.อ.ปัญญา ล้ำเลิศ อายุ 50 ปี สังกัดกองพันบริการ กรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งเป็นหัวหน้ายาม

ต่อมา จ.ส.อ.ปัญญา ได้จ้างวานให้ตนไปยิงนายทองใส


ในราคาค่าจ้าง 2 แสนบาท เมื่อตนตกลงรับงานก็ได้เดินทางมาที่ลพบุรี เพื่อดูตัวนายทองใสและวางแผนฆ่า ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุนั้นได้ขโมยมาจากพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยนายไพโรจน์ หนองขุ่นสาร เป็นผู้ขี่มา หลังจากลั่นไกสังหารเหยื่อเรียบร้อยแล้ว มีการนัดแนะกันว่าจะมีรถเก๋งโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน 2ฐ 1044 กรุงเทพมหานคร ขับมารับเพื่อพาหลบหนี สำหรับตัวการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการว่าจ้างสังหารนายทองใสนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นใคร
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาไล่เลี่ยกันนั้น

พ.ต.ท.พรชัย ไข่สนอง รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี ซึ่งเดินทางสอบสวนคนร้ายเพื่อขยายผล ได้นำกำลังออกสืบสวนเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย ปรากฏว่าได้สังเกตเห็นรถเก๋งโตโยต้าคันดังกล่าว ที่มือปืนให้การว่าเป็นรถที่มารับเพื่อพาหลบหนี ขับวนไปวนมาเพื่อดูลาดเลาอยู่บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง หน้าโรงเรียนอนุบาลบ้านเพนียด อยู่ห่างจาก สภ.ต.เพนียด ประมาณ 1 กม. จึงเข้าควบคุมตัว จ.ส.อ.ปัญญา ล้ำเลิศ ที่อยู่ภายในรถ พร้อมกับตรวจค้นในรถ พบแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน
  
จากนั้นได้นำตัว จ.ส.อ.ปัญญา ไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 114/21

ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านเพชรโสธร หมู่ 4 ต.กกโก อ.เมืองลพบุรี แต่ไม่พบสิ่งของต้องสงสัยและสิ่งของผิดกฎหมาย จึงนำตัวกลับมาควบคุมที่ สภ.ต.เพนียด และ แจ้งให้ต้นสังกัดมารับตัวไปดำเนินการ เบื้องต้น จ.ส.อ.ปัญญาให้การรับสารภาพว่าได้ว่าจ้างสองมือปืนไปสังหารนายทองใสจริง แต่ไม่ยอมซัดทอดไปถึงจอมบงการที่อยู่เบื้องหลัง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย
  
พล.ต.ต.ภิรมย์ ผบก.ภ.จว.ลพบุรี กล่าวว่า

คดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ให้ความสนใจ พร้อมกับได้สั่งการให้เร่งสืบหาคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว โดยกำชับให้สาวไปให้ถึงตัวผู้จ้างวานที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาในเรื่องของการล้างแค้นในภายหลัง ขณะนี้คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ทางตำรวจพอที่จะทราบสาเหตุแล้วว่ามาจากเรื่องอะไร แต่ยังเปิดเผยไม่ได้เพราะอาจจะเสียรูปคดี โดยได้ตั้งคณะทำงานชุดสืบสวนและสอบสวนขึ้นมา 3 ชุด รวมทั้งชุดกองวิทยาการตำรวจลพบุรี ซึ่งได้แบ่งงานและแยกย้ายกันทำหน้าที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ให้แน่นหนาที่สุด ไม่ให้คนร้ายดิ้นหลุดไปได้ และมั่นใจว่าจะสามารถสาวไปถึงจอมบงการที่อยู่เบื้องหลังได้แน่นอน
 
ชนวนเหตุของการสังหารโหด น่าจะมาจากความขัดแย้งในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง  

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.มนัส จงวิมานสินธุ์ สารวัตรวิทยาการ บก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุภายในปั๊มน้ำมัน หจก. กาญจนาบริการ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. เพิ่มเติมอีก รวมทั้งสิ้น 8 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. อีก 2 หัว ซึ่งหลังคนร้ายก่อเหตุแล้วได้ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อเปิดทางหลบหนี
  
ทางด้าน นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี กล่าวว่า

ก่อนถูกยิงเสียชีวิต นายทองใสได้มาปรับทุกข์ให้ตนฟังว่า กำลังมีคนปองร้าย จึงได้ไปขอกำลังตำรวจมาคอยดูแลคุ้มกัน แต่ก็ไม่ได้รับการอนุมัติ ตนจึงได้แต่บอกให้ระมัดระวังตัว เวลาไปไหนมาไหนอย่าไปเพียงลำพัง กระทั่งในที่สุดก็ถูกยิงเสียชีวิตจนได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์