คุมจ่าตำรวจยิง ร.ต.อ. เสียชีวิต ทำแผน พร้อมเผยเหตุที่ฆ่าเพราะ?

คุมจ่าตำรวจยิง ร.ต.อ. เสียชีวิต ทำแผน พร้อมเผยเหตุที่ฆ่าเพราะ?

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เวลา 12.30 น. พล.ต.ต.สรศักดิ์ เย็นเปรม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พ.ต.อ.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธร อ.บ้านโป่ง ได้นำตัว จ.ส.ต.ธีระพงษ์ โพธิ์ทอง ผบ.หมู่งานจราจรสภ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รองสว.จราจร สภ.บ้านโป่ง เสียชีวิตบนโรงพัก เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้วหลบหนีไป

 
กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศรายุทธ บุรีวชิระ รองผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปทำการจับกุมตัวที่บ้านญาติ ในพื้นที่ ต.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก และกระสุนขนาดเดียวกันจำนวน 7 นัด และนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และพกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่รับอนุญาต และโดยเปิดเผย

ด้าน พล.ต.ต.สรศักดิ์ กล่าวว่า หลังได้รับรายงานว่ามีเหตุยิงกันบนโรงพักก็ได้มีการวางแผนจับกุม เพราะเป็นเหตุที่เกิดขึ้นจากข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร อ.บ้านโป่ง ซึ่งเบื้องต้นสาเหตุที่ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ ก่อเหตุมาจากการเครียดเรื่องส่วนตัวและพยายามที่จะมาปล่อยอารมณ์บนโรงพักในเรื่องที่อัดอั้นตันใจ ประกอบกับดื่มสุราจนมึนเมา ขณะที่ร.ต.อ.สายัณห์ ได้กลับมาจากการตั้งด่านตรวจและนำบันทึกมาส่งที่สภ.บ้านโป่งและมาประสบเหตุ ก็พยายามที่จะพูดคุยกับ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ ให้กลับไปพักผ่อนเนื่องจากว่ามีอาการมึนเมา แต่ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ก่อนหลบหนีไปและถูกจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด ส่วนทางวินัยนั้นได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รองสว.จราจร สภ.บ้านโป่ง เสียชีวิต อายุ 47 ปี เป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่น 42 และเมื่อจบปริญญาตรีก็มาสอบเลื่อนชั้นเป็นนายตำรวจสัญญบัตร และมาปฎิบัติงานด้านการจราจรที่สภ.โพธาราม ก่อนจะย้ายมาปฎิบัติหน้าที่รองสารวัตรจราจร ที่สภ.บ้านโป่ง จนกระทั่งมาเกิดเหตุถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ที่มา http://www.posttoday.com/local/central/443461

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์