โซเชียลแพร่ภาพ นายพันหนุ่ม ข่มขู่อุ้มสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าที่ยะลา

โซเชียลแพร่ภาพ นายพันหนุ่ม ข่มขู่อุ้มสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าที่ยะลา

โลกโซเชียลเผยแพร่คลิป หนุ่มใหญ่แต่งชุดทหารยศนายพัน ข่มขู่อุ้มสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้า ที่เมืองยะลา พบเป็นทหารจริงอยู่ในตำแหน่งสัสดี ขณะที่ต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 59 จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอ ภาพเหตุการณ์ หนุ่มใหญ่ แต่งกายด้วยชุดทหารเต็มยศ ใช้วาจาข่มขู่หญิงสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งกลางเมืองยะลา โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อค่ำของวันที่ 15 ก.ค.59 ก่อนที่คลิปจะถูกเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก และกลุ่มไลน์กระจายไปทั่วเพียงไม่กี่วัน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมจากพฤติกรรมที่นายทหารคนดังกล่าว ได้ข่มขู่จะอุ้มหญิงสาว โดยบอกว่า "อย่าร้องขอชีวิต"

ทั้งนี้หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกกระจายเผยแพร่ออกไปสู่สังคมโลกออนไลน์ ผู้คนให้ความสนใจ เป็นอย่างมาก รวมถึงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของนายทหารคนดังกล่าว ล่าสุดหญิงสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้า ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายที่ถูกข่มขู่ ก็ไม่ได้มาเปิดร้านขายเสื้อผ้า เนื่องจากเกรงกลัวอันตราย

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และนายอำเภอเมืองยะลา ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และพบว่าชายคนดังกล่าวเป็น สัสดีจังหวัดยะลา โดยได้ส่งเรื่องไปยัง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และกองทัพภาค 4 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเรียกตัวบุคคลดังกล่าว มาทำการสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันทราบว่า ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ทำการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ในขั้นตอนการกระทำความผิดทางวินัยโดยใช้วาจาข่มขู่ประชาชน

ทั้งนี้ข้อมูลจากเฟซบุ๊กของผู้เสียหาย ซึ่งได้โพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกรณีที่นายทหารคนดังกล่าว ได้พยายามเข้าไปจีบน้องสาวของตนเอง และอ้างจะสามารถฝากทำงานเป็นทหารหญิงได้ ก่อนที่จะเกิดปากเสียงกันขึ้น และนายทหารคนดังกล่าว ก็ใช้คำพูดข่มขู่อ้างจะให้ลูกน้องมาวางระเบิด และอุ้มตัวหญิงสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้า

พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ทราบเรื่องแล้วและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง หากพบก็จะดำเนินการทางคดีทางวินัยอย่างร้ายแรง จึงต้องขอเวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์