รวบแก๊งสกิมเมอร์ ใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อสินค้า สารภาพก่อเหตุหลายจังหวัด

รวบแก๊งสกิมเมอร์ ใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อสินค้า สารภาพก่อเหตุหลายจังหวัด

พ.ต.ต.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สารวัตรกองกำกับการ 1 กองปราบปราม พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายหลิว เดย์ อายุ 43 ปี สัญชาติจีน ในข้อหาใช้หรือมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ โดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอม หรือแปลงขึ้น และเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม จำนวน 1 ใบ สำเนาหนังสือเดินทางประเทศจีนปลอม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ที่ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าย่านลาดพร้าว ก่อนที่จะนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ในการดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ต.ณัฐพล กล่าวว่า มีผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุในลักษณะนำบัตรเครดิตปลอมไปซื้อของที่ร้านค้าต่างๆ ในจังหวัดใหญ่ๆ จนสร้างความเสียหายมูลค่าหลายหมื่นบาท จากนั้นจึงลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่า มีแก๊งสกิมเมอร์ชาวจีนนำบัตรปลอมมาตระเวนรูดซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าย่านลาดพร้าว จนมีร้านค้าได้รับความเสียหายหลายในการก่อเหตุครั้งนี้มูลค่า 3 หมื่นบาท จึงได้วางแผนในการเข้าจับกุมไว้ได้เวลา 18.00 น.วันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

นาย หลิว เดย์ รับสารภาพว่า เป็นผู้ที่นำบัตรเครดิตปลอม และใช้สำเนาหนังสือเดินทางที่ปลอมแปลงขึ้นมาใช้เพื่อหลอกร้านค้าต่างๆในการซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้า อาทิ โทรศัพท์มือถือ และใช้กดเงินสดตามตู้ธนาคาร โดยเข้ามาอยู่ในเมืองไทยตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา พักอาศัยอยู่ย่านห้วยขวางและตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่โดยมีหัวหน้าแก๊งเป็นชาวจีนเช่นเดียวกัน

จากการสืบสวนตำรวจชุดจับกุมทราบว่า ผู้ต้องหาและผู้ร่วมขบวนการได้ตระเวนรูดบัตรเครดิตซื้อของตามร้านค้าต่างๆ หลายท้องที่ เป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว และยังมีผู้ร่วมขบวนการของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ภายในประเทศหลังจากทางตำรวจจะทำการขยายผลเครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์ดังกล่าวจนทราบว่ามีแหล่งกบดานอยู่ที่ไหน ก่อนที่จะทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์