รปภ.ก๊งเหล้าเสียงดัง ชายข้างห้องต่อว่าก่อนคว้าเหล็กตีหัว เจอแทงสวนดับ

รปภ.ก๊งเหล้าเสียงดัง ชายข้างห้องต่อว่าก่อนคว้าเหล็กตีหัว เจอแทงสวนดับ

หนุ่มใหญ่มุกดาหาร เดินมาต่อว่า รปภ.ธนาคารวัย 28 ปี หลังชวนเพื่อนก๊งเหล้าขาวในห้องเช่าติดกันแล้วเสียงดัง ก่อนวิวาทกัน หนุ่มใหญ่คว้าเหล็กแป๊บตีหัวแตก อีกฝ่ายไม่ยอม ใช้มีดแทงสวนตัดขั้วหัวใจ ตายคาที่

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 12 ก.ค. 59 พ.ต.ท.จเด็จ ปรีพูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้เสียชีวิต บริเวณบ้านเช่าเลขที่ 19 ถนนแก้วกินรี ซอยรังสรรค์ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.รณภพ หริ่มสืบ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง พร้อมชุดกู้ภัยธงแดงมุกดาหาร และแพทย์เวร รพ.มุกดาหาร

ที่เกิดเหตุพบศพ นายวันดี เยื่อใย อายุ 48 ปี อาชีพช่างเย็บผ้า ชาวบ้าน ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เสียชีวิตอยู่ริมถนนในซอย ถูกแทงที่หน้าท้อง 2 แผล และราวนมด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 แผล อีกทั้งพบมีดปลายแหลมยาว 25 ซม. และเหล็กแป๊บยาว 60 ซม. เปื้อนเลือดในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายคมพิชัย ทุงฤทธิ์ อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม อาชีพเป็น รปภ. ธนาคารแห่งหนึ่ง โดนตำรวจรวบได้ทันควัน จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพส่ง รพ.มุกดาหาร และประสานญาติผู้เสียชีวิตทราบ

จากการสอบถาม นายเอกรินทร์ ใจมั่น อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ก่อเหตุนั่งดื่มเหล้าขาว พร้อมกับเปิดเพลง เล่นกีตาร์อยู่ในห้องเช่าดังกล่าว จากนั้น นายวันดี ที่อยู่ในบ้านเช่าติดกันภายในบ้านอยู่หลังเดียวกัน เดินมาต่อว่าเรื่องส่งเสียงดังเกินไป ก่อนจะมีปากเสียงกันจนเป็นเหตุให้เกิดการทะเละวิวาท โดยผู้ตายใช้เหล็กแป๊ปตีเข้าที่ศีรษะ นายคมพิชัย จนแตก นายคมพิชัย จึงใช้มีดกระหน่ำแทง นายวันดี จนเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้มีดแทงผู้ตายจริง เนื่องจากมีเรื่องไม่กินเส้นกันมาตลอด ถูกผู้ตายว่าจนเกิดเหตุทะเลาะทุบตีกัน และครั้งนี้โดนผู้ตายใช้แป๊บตีที่ศีรษะอย่างแรงหลายครั้งจนเลือดไหลอาบ จึงเกิดบันดาลโทสะใช้มีดแทงสวน และบาดแผลที่ถูกตีต้องเย็บถึง 21 เข็ม

ด้าน พ.ต.อ.ฐากูรสมบัติ สวงโท ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุและผู้ตายเขม่นกันมานานแล้ว และสาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทจากเรื่องเสียงดังรบกวนกัน จึงควมคุบตัว นายคมพิชัย ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์