ผกก.1ป.โต้ทันควัน!! ปม บรรยินฮึดจ่อฟ้อง!! ปูดมีลูกกับป้อนข้าว!!

ผกก.1ป.โต้ทันควัน!! ปม บรรยินฮึดจ่อฟ้อง!! ปูดมีลูกกับป้อนข้าว!!

บรรยินฮึดจ่อฟ้องปูดมีลูกกับป้อนข้าว ผกก.1ป.โต้ทันควัน มีผลดีเอ็นเอยืนยัน

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ต.ท.บรรยินตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต สส.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ข้อหาร่วมกันฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจหมื่นล้าน ซึ่งเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ หลังจากนั่งอยู่ในรถที่มี พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคนขับ 

กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวผลตรวจดีเอ็นเอของเด็กอายุ 3 เดือน ที่เกิดกับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว ตรงกับของตน ว่า ไม่ทราบว่าใครออกมายืนยันเรื่องผลตรวจดีเอ็นเอ ข่าวที่ออกมาเป็นเพียงรายงานข่าวเท่านั้น ซึ่งทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงอยู่ระหว่างให้ทนายความส่วนตัวรวบรวมหลักฐานและทำหนังสือสอบถามไปยังสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ที่มีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว ที่ผ่านมาตนไม่เคยให้ตรวจดีเอ็นเอ และการตรวจก็อยู่ที่ว่าจะยินยอมหรือไม่

ขณะที่ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป.เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ นั้น ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีทั้งหมด และเป็นพยานหลักฐานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล หรือหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่ได้นำส่งให้ทางกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจสอบไปก่อนหน้านี้ โดยในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ผลตรวจดีเอ็นเอบุตรของ น.ส.อุรชา กับ พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญ ก็จะออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งสามารถจะระบุความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ต้องหาได้ ว่ามีความเกี่ยวข้องกันอย่างไรบ้าง

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ระบุว่า เตรียมฟ้องร้องตำรวจและสื่อมวลชน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยให้ตำรวจเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ จึงไม่ทราบว่าตำรวจไปเอาตัวอย่างดีเอ็นเอ มาจากไหน

 พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่หนักใจอะไร และคงไม่ตอบโต้ เพราะพนักงานสอบสวนมีหลักฐานชัดเจน คงไม่ไปกล่าวหาอะไรมั่วๆ ยืนยันว่าทุกอย่างชุดสืบสวนสอบสวนทำไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏเท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับดีเอ็นเอ ของ พ.ต.ท.บรรยิน นั้น ตำรวจ สน.อุดมสุข ได้มาแล้วเมื่อครั้งที่เกิดคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ โดยขณะนั้นคดีดังกล่าวถูกระบุเป็นอุบัติเหตุ ขณะที่ ดีเอ็นเอของ น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว ทางตำรวจ บก.ป.ขอตรวจแต่ปรากฏว่าเจ้าตัวไม่ยินยอม จึงได้นำดีเอ็นเอ จากวัตถุพยานอื่นๆ ที่เก็บได้จากภายในบ้านในหมู่บ้านบางกอกบลูเลอวาร์ด ย่านพระราม9และวัตถุพยานอื่นๆ มาเปรียบเทียบ ทั้งนี้ ผลอย่างเป็นทางการ จะชัดเจนและถึงมือพนักงานสอบสวน บก.ป.ในวันที่ 11กรกฎาคมนี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์