แฉอีก!! นางไก่ มีรถนำขบวน ขอรพ.เอกชนทำบัตรผู้ป่วยจิตเวช

แฉอีก!! นางไก่ มีรถนำขบวน ขอรพ.เอกชนทำบัตรผู้ป่วยจิตเวช

10 ก.ค. 59 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ นายกมลศักดิ์ ศรีประเสริฐ ทนายความ พร้อมด้วย น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือก้อย นายชูเกียรติ ใจกล้า และนางประภาพร ทองเฟื่อง พ่อแม่ของก้อย น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือมีน และนางสุกัญญา ศิริม่วง แม่มีน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชลิต มณีพร้าว รอง สว.สส. กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตรวจสอบและดำเนินคดีข้าราชการตำรวจ ข้าราชการพลเรือน เจ้าหน้าที่รัฐและผู้ใดที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุน หรือยุยงส่งเสริม หรือช่วยเหลือด้วยประการต่างๆ แก่นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ เพื่อเอื้อในการกระทำความผิดทางอาญาในทุกท้องที่ โดยนำเอกสารเป็นข้อมูลที่ญาติของผู้เสียหาย และพยานที่ทราบเหตุการณ์มามอบให้เป็นหลักฐาน

นายสงกานต์ กล่าวว่า วันนี้ตนเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลจากทุกคนที่ยืนยันได้ว่า นอกจากนางไก่จะกระทำความผิดตามที่ทราบกันแล้วนั้น ยังมีผู้ใหญ่ระดับสูงไม่ว่าจะเป็นข้าราชการทหารหรือตำรวจ โดยมีทั้งในราชการและนอกราชการ มีส่วนรู้เห็นและเอื้อประโยชน์ในการกระทำความผิดนั้นๆ ด้วย โดยตนได้มาร้องต่อพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อให้รวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากข้าราชของรัฐที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวมีตั้งแต่ระดับล่างไปจนถึงระดับสูง ก่อนจะทำเรื่องส่งต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามขั้นตอนต่อไป

นายสงกานต์ กล่าวอีกว่า พฤติการณ์ของข้าราชการทหารและตำรวจ มีหลายอย่างที่เข้าข่ายร่วมกระทำความผิด เช่น กรณีของเศรษฐีณี ใน อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่นางไก่ไปอ้างว่าเป็นลูกสาวของอดีตสามีที่เลิกรากับเศรษฐีณีคนดังกล่าวไปแล้ว พร้อมระบุว่าต้องการซื้อที่ดินจำนวน 8 ไร่ มูลค่า 8 ล้าน เมื่อปี 2546 นั้น ทางญาติของเศรษฐีณียืนยันว่าเมื่อเดือนธันวาคม 2546 ที่เศรษฐีณีได้หายตัวไปนั้น นางไก่เดินทางไปรับเศรษฐีณีถึงบ้าน พร้อมทั้งยังมีรถตำรวจท่องเที่ยวนำขบวนไปด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากญาติแล้วยังมีพยานเป็นชาวบ้านละแวกนั้นยืนยันอีกด้วย อย่างไรก็ตามที่ดินดังกล่าวนั้นทราบภายหลังว่าถูกโอนกลายเป็นชื่อของนางไก่ ก่อนจะมีการขายผ่านมือในเวลา 1 เดือนต่อมา นอกจากนี้ยังสังเกตได้จากการทำพาสปอร์ตเดินทางไปยังประเทศต่างๆ รวมทั้งเมื่อครั้งไป จ.แม่ฮ่องสอน และจะข้ามไปยังประเทศพม่านั้น ก็มีพยานยืนยันว่านางไก่มีคนในเครื่องแบบดูและและอำนวยความสะดวก ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดพฤติการณ์การกระทำความผิดของข้าราชการหน่วยอื่นๆ ว่าเป็นอย่างไร และมีใครบ้างนั้นตนขอยังไม่เปิดเผย เนื่องจากเกรงจะกระทบต่อรูปคดี

นายสงกานต์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้คดีของนางไก่ แยกเป็น 2 ส่วน แบ่งเป็น ส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทำคดีของพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ในขณะนั้น ว่ามีข้อบกพร่องในการทำคดีหรือไม่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น. เป็นผู้ตรวจสอบ ก่อนจะส่งผลให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบดูแลในส่วนดังกล่าว คาดว่าผลการตรวจสอบน่าจะไม่เกินวันพุธที่ 13 ก.ค. นี้ ในส่วนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ตรวจสอบในส่วนของคดีความที่ผู้เสียหายมาร้องให้ดำเนินคดีกับนางไก่ ซึ่งในครั้งแรกพบว่านางไก่แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตลูกจ้างประมาณ 5 คดี แต่แล้วกลับพบว่าแท้จริงแล้วนางไก่แจ้งไว้อีก 4 ราย รวมเป็น 9 คดี แต่เมื่อมีข่าวว่าอดีตลูกจ้างมาแจ้งความกลับ นางไก่ก็รีบไปถอนแจ้งความ 4 คดีทันที

นายสงกานต์ กล่าวเพิ่มว่า นอกจากนี้ทาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ยังตรวจสอบพบว่านางไก่ยื่นขอให้ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ย่านแคราย ออกบัตรผู้ป่วยจิตเวชให้ ซึ่งทาง พล.ต.ท.ฐิติราช ได้ป้องปรามไว้แล้ว ทั้งนี้ตนยืนยันว่าถึงแม้จะมีบัตรดังกล่าวมาบอกว่านางไก่มีอาการป่วยทางจิต แต่กฎหมายระบุไว้ว่าหากผู้ใดกระทำความผิด โดยเล็งเห็นผลไว้ก่อนแล้ว และมีการเตรียมการณ์ จะอ้างว่าป่วยไม่ได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทราบว่าชุดสืบสวนลงพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน , กำแพงเพชร , นครสวรรค์ และพิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นางไก่เคยอาศัยอยู่มาก่อน เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม

นอกจากนี้ นายสงกานต์ ยังกล่าวถึง กรณีนายสุนทร ขันหิน หรือ โก้ อายุ 38 ปี ชาว จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถคนสนิทของนางไก่ ก่อนจะถูกตำรวจสืบสวนนอกเครื่องแบบอ้างว่านายโก้ มีพฤติการณ์ข้องเกี่ยวกับกลุ่มยาเสพติด จากนั้นจึงจับตัวไป และหายสาบสูญไปตั้งแต่ปี 2555 ว่าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมีหญิงไทยส่งภาพถ่ายของนายโก้ ขณะอยู่กลางไร่สวนแห่งหนึ่ง (ไม่ทราบสถานที่) โดยไม่ได้ให้ข้อมูล ซึ่งเมื่อตนลองเข้าไปตรวจสอบในเฟซบุ๊กส่วนตัวของหญิงคนดังกล่าวพบว่า หญิงคนดังกล่าวแต่งงานกับชาวออสเตรเลีย แต่ตนไม่ได้แชทหรือสอบถามข้อมูลใดๆ ไป โดยในวันจันทร์ที่ 11 ก.ค. นี้ ตนจะนำเฟซบุ๊กและรูปถ่ายดังกล่าวไปส่งมอบให้ทางตำรวจ บช.ก. เพื่อประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อตรวจสอบติดตามหาตัวนายโก้ต่อไป เบื้องต้นหญิงคนดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับหญิงสาวที่เคยทำงานกับนางไก่ ก่อนจะถูกส่งตัวไปทำงานที่ต่างประเทศ จึงเชื่อว่าหญิงคนดังกล่าวน่าจะทราบเรื่องราวเกี่ยวกับนายโก้ โดยข้อมูลตรงนี้ตนจะมอบให้กับตำรวจทั้งหมด

ต่อมา นางสงกานต์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" ประกาศสืบหาตัวนายโก้ โดยจะให้รางวัลจำนวน 5,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสที่เป็นประโยชน์ทันที


แฉอีก!! นางไก่ มีรถนำขบวน ขอรพ.เอกชนทำบัตรผู้ป่วยจิตเวช


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์