เตือน 8 จุดอันตราย เลี่ยงอุบัติเหตุซ้ำซาก

เตือน 8 จุดอันตราย เลี่ยงอุบัติเหตุซ้ำซาก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 เมษายน 2549 13:19 น.

เตือนเดินทางช่วงสงกรานต์เพิ่มความระมัดระวังอุบัติเหตุ แนะหลีกเลี่ยง 8 เส้นทางอันตราย ทางร่วม ทางแยก ทางโค้ง คดเคี้ยว

นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เตือนประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ขณะผ่านทางร่วมทางแยก และควรหลีกเลี่ยง 8 เส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก ได้แก่

จุดที่ 1 กม.136-138 ถนนมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นทางลงเขาลาดชัน คดเคี้ยว เมื่อขับด้วยความเร็วสูงจะทำให้ควบคุมรถได้ยาก

จุดที่ 2 กม.76-77 ถนนพหลโยธิน อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาพถนนเป็นทางโค้ง 10 ช่องทาง และมีจุดกลับรถ ทำให้รถที่ลงเนินเขามาต้องเปลี่ยนช่องทาง

จุดที่ 3 กม.66-67 ถนนเอเซีย ทางแยกเข้าทางหลวง 356 อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีจุดกลับรถตรงกับทางเข้าออกทางหลวงหมายเลข 356 ในขณะเดียวกัน จะมีรถที่แล่นมาจากทางหลวงหมายเลข 347 เลี้ยวผ่านเพื่อเข้าถนนเอเซีย และมีการเข้าออกที่ฝ่าฝืนกฎจราจรด้วยการรอจังหวะเลี้ยวเข้าจุดกลับรถ ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนบ่อยครั้ง

จุดที่ 4 กม.152-153 ถนนเพชรเกษม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากมีช่องทางจราจรเพียง 4 ช่องทาง และเป็นแหล่งชุมชน

จุดที่ 5 กม.129-130 ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3) อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นจุดที่กลับรถ และเป็นทางโค้ง ทำให้รถที่ขับลงเนินมาต้องเปลี่ยนช่องทางและมีช่องทางจราจรเพียง 2 ช่องทางเท่านั้น

จุดที่ 6 กม.145-146 ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3) อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นจุดที่มีรถออกจากซอยและกลับรถตัดหน้ารถทางตรง

จุดที่ 7 กม.4-7 ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3) ถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี เป็นช่วงที่มีปริมาณรถมาก มีการเปลี่ยนช่องทางทำให้เกิดการชนท้ายบ่อยครั้ง ประกอบกับสภาพของถนนชำรุดเป็นช่วงๆ

และจุดที่ 8 กม.6-7 ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 344) มีปริมาณรถหนาแน่นและมีจุดกลับรถ ประกอบกับไหล่ทางแคบ เมื่อมีรถจอดรอทำให้เหลือช่องเดินรถเพียงช่องทางเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์