อันตราย! รถตู้ชนรถพ่วง ตาย1 เจ็บ 9 กลับจากทำบุญ

อันตราย! รถตู้ชนรถพ่วง ตาย1 เจ็บ 9 กลับจากทำบุญ

รถตู้คณะทัวร์ไปทำบุญไหว้พระ มุ่งหน้ากลับนนทบุรี ถึงสามโคกตอนใกล้รุ่งพุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ ตายคาที่ 1 บาดเจ็บ 9 คน โชเฟอร์อ้างแน่นหน้าอกกะทันหัน ก่อนจะเกิดอาการเกร็ง จนบังคับรถไม่ได้

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 59 ร.ต.อ.กฤษณะ คำกังวาฬ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถตู้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและติดภายในรถได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนกาญจนาภิเษก (หมายเลข 9) บางปะอิน-บางบัวทอง หลัก กม.69+800 ม.2 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้ง จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง รุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุในช่องทางด่วน ขามุ่งหน้าบางบัวทอง ก่อนถึงทางต่างระดับสามโคก ที่เลนซ้ายสุดพบรถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮร-3727 กรุงเทพมหานคร หน้ารถอัดก๊อบปี้อยู่ท้าย รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อมิตซูบิชิหมายเลขทะเบียนหัวพ่วง 80-8124 สิงห์บุรี ท้ายพ่วง หมายเลขทะเบียน 80-8125 สิงห์บุรี ซึ่งบรรทุกถ่านหินมาเต็มคันรถ


อันตราย! รถตู้ชนรถพ่วง ตาย1 เจ็บ 9 กลับจากทำบุญ

จากการตรวจสอบภายในรถตู้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย ติดคาอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบให้การช่วยเหลือใช้เครื่องตัดถ่าง ก่อนนำทั้ง 8 คน ส่ง รพ.ปทุมธานี นอกจากนี้ที่เบาะหน้าฝั่งซ้ายพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายธเนศพล เที่ยงจิตต์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137/10 ม.5 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถูกคอนโซลหน้ารถอัดก๊อบปี้ที่ลำตัว โดยมีนายมนต์สรรค์ หอมยิ่ง อายุ 46 ปี คนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่เข่าเล็กน้อย ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับรถพ่วงคือนายวิชิต บ้านหลุ่ม อายุ 49 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อันตราย! รถตู้ชนรถพ่วง ตาย1 เจ็บ 9 กลับจากทำบุญ

สอบสวนนายธเนศพล เที่ยงจิตต์ คนขับรถตู้ เผยว่า เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ตนพร้อมญาติและพรรคพวกซึ่งส่วนใหญ่อยู่ จ.นนทบุรี ได้พากันไปทำบุญไหว้พระ ที่ จ.พิจิตร ขากลับเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเกิดอาการเจ็บแน่นหน้าอกขึ้นมากะทันหัน จนร่างกายเกิดอาการเกร็งทำให้บังคับรถไม่ได้ เสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ อย่างเต็มแรง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน นายวิชิต บ้านหลุ่ม โชเฟอร์รถพ่วง กล่าวว่า ขณะที่ตนได้บรรทุกถ่านหินมาเต็มคันรถ จาก อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปส่งลูกค้าที่ จ.สมุทรสาคร ขับมาตามเส้นทางเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงท้ายพ่วงดังสนั่น ครั้งแรกคิดว่ายางระเบิด จึงจอดรถข้างทางและลงมาดูจึงพบว่ามีรถตู้ชนติดคาอยู่ ตนจึงรีบพยายามดึงประตูคนขับเพื่อช่วยเหลือ ส่วนผู้โดยสารภายในรถไม่สามารถช่วยออกมาได้ จึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยฯ

ทางด้าน ร.ต.อ.กฤษณะ คำกังวาฬ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก เปิดผยว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานและผู้ขับขี่ทั้งสอง เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้เสียชีวิต มอบให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์