นศ.สาวถูกห้ามเล่นเฟซบุ๊ก เครียดจัดโดดสะพานหวิดดับ

นศ.สาวถูกห้ามเล่นเฟซบุ๊ก เครียดจัดโดดสะพานหวิดดับ

ร.ต.อ.สมเจตน์ ธรรมบุตร รองสว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เข้าตรวจสอบเหตุมีคนกระโดดสะพานพระนั่งเกล้าเก่าฝั่งขาออกมุ่งหน้าบางบัวทอง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.นนทบุรี กำลังฝ่ายสืบสวน และ มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบเพียงรองเท้าสตรี และกระเป๋าเป้สะพาย สอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งระบุว่า คนที่กระโดดลงไปเป็นหญิงสาวแต่งกายชุดนักศึกษา โดยตนพยายามเข้าห้ามแล้วแต่ก็ไม่ทัน หญิงรายนี้กระโดดลงไปต่อหน้าต่อตา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า มีเรือยนต์แล่นผ่านบริเวณที่เกิดเหตุ และสามารถช่วยเหลือหญิงสาวดังกล่าวเอาไว้ได้ทราบชื่อ น.ส.เอ (นามสมุติ) อายุ 16 ปี นักศึกษาคณะบัญชี สถาบันการศึกษาชื่อดังในจังหวัดนนทบุรี ถูกนำตัวส่งรพ.พระนั่งเกล้าแล้ว เบื้องต้นอาการปลอดภัย แต่ยังอยู่ในอาการช็อกและซึมเศร้า 

ภายหลังได้มี น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ชาว จ.นนทบุรี อ้างว่าเป็นป้าของ น.ส.เอ เดินทางมาพบตำรวจและเข้าเยี่ยมอาการของหลานสาว พร้อมกับเปิดเผยว่า หลานสาวมาอาศัยอยู่กับตนเองโดย พ่อ-แม่ของเด็กฝากฝังให้ช่วยดูแล ส่วนสาเหตุที่คิดสั้นคงเพราะตนเองสั่งห้ามไม่ให้หลานเล่นไลน์และเฟซบุ๊ก เพราะอยากให้เอาเวลาไปตั้งใจเรียนมากกว่า จากนี้ไปคงต้องหาเวลาพูดคุยกับหลานและพ่อ-แม่เด็กให้มากขึ้น เพื่อช่วยกันปรับความเข้าใจกันต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการก่อเหตุคิดสั้นดังกล่าว ได้มีเพื่อนของ น.ส.เอ ระบุว่า น.ส.เอ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กตัดพ้อกับญาติและผู้ปกครองทำนองว่า "ขอโทษในสิ่งที่ทำไป ขอลาจากโลกนี้ไป เพราะต้องการยุติปัญหาและเพื่อความไม่สบายใจของทุกฝ่าย" อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยกับ น.ส.เอ โดยปรับความเข้าใจว่า การคิดฆ่าตัวตายไม่ใช่การแก้ไขปัญหา เพราะยิ่งจะทำให้พ่อ-แม่ เสียใจไปตลอดชีวิต ดังนั้นจึงควรเข้าไปพูดคุยเจรจาหารือ หาทางออกกับผู้ปกครองให้ที่ดีที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์