โชเฟอร์แท็กซี่ฆ่าตัวพิสดาร ผูกคอถ่วงปูนเดินลงคลอง

เมื่อเวลา 17.50 น.วันที่ 5 ส.ค.

ร.ต.ท.ปัญญา ศรีรัตน พงส. (สบ 1) สน.โชคชัย รับแจ้งมีเหตุชายโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่ใต้สะพานข้ามคลองบางบัว ถนนเกษตรตัดใหม่ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. รุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมนักประดาน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 


ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำครำ เริ่มส่งกลิ่นเน่า กว้างประมาณ 15 เมตร

 มีทางเดินปูนแคบๆ อยู่ริมตลิ่งทั้ง 2 ด้าน จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ตอม่อสะพาน ห่างฝั่งประมาณ 5 เมตร นักประดาน้ำใช้เวลางมอยู่ไม่นาน พบร่างไร้วิญญาณของชายไทย อายุราว 45-50 ปี ในสภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น สีฟ้า ลักษณะคล้ายโชเฟอร์ขับรถแท็กซี่ กางเกงสแลค สีดำ รองเท้าหนังสีน้ำตาล ที่หน้าอกด้านซ้าย ปักชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า “AMPORN DUANGWONGSA” บริเวณลำคอมีเชือกไนลอนสีเขียวยาว 2 เมตร พันคอไว้ โดยปลายเชือกอีกข้างผูกกับแท่งคอนกรีต ขนาด 8๚8 นิ้ว หนักเกือบ 10 กก. ภายในตัวไม่มีหลักฐานระบุว่าเป็นใคร 


สอบสวนนายนันทวัฒน์ กลิ่นหิรัญ อายุ 28 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า

ขณะนั่งทานอาหารอยู่ในร้านค้าชุมชนหลังกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ฝั่งตรงข้ามคลองที่เกิดเหตุ เห็นผู้ตายถือแท่งคอนกรีตเดินดุ่มๆ ลงไปในคลอง ตนพยายามร้องห้าม แต่ชายคนดังกล่าวไม่สนใจเดินลุยน้ำจนมิดหัวหายไป รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคนในชุมชนย่านดังกล่าวต่างไม่เคยเห็นหน้าผู้ตาย ประกอบกับในตัวไม่มีเอกสารระบุว่าเป็นใครมาจากไหน 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานจากลักษณะการแต่งตัว ผู้ตายน่าจะเป็นคนขับรถแท็กซี่

อาจจะประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ หรือปัญหาชีวิตส่วนตัวที่แก้ไม่ตก จึงตัดสินใจลาโลกด้วยวิธีการดังกล่าว พร้อมกับตรวจสอบทะเบียนราษฎรชื่อ “อัมพร ดวงวงษา” กับผู้ตายว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ 

ต่อมานายคำศักดิ์ ศรีอุดร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ 6 ต.เขวาทุ่ง อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมขอดูรูปศพ ก่อนยืนยันว่า
 
ผู้ตายเป็นเพื่อนรุ่นน้องชื่อนายถาวร ดวงวงษา อายุ 36 ปี

พักอยู่ด้วยกันที่บ้านเช่าหลังคอนโด สวนธน ซอยเสนานิคม 1 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. โดยผู้ตายเคยขับรถแท็กซี่อยู่ที่ กทม. เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ระยะหลังมีอาการทางโรคประสาท จึงกลับไปรักษาตัวที่ จ.ขอนแก่น เพิ่งกลับมาขับรถแท็กซี่มิเตอร์ที่ กทม.อีกครั้งเมื่อ 3-4 เดือนที่แล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา นายถาวรมีอาการนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย แถมยังดื่มเครื่องดื่มชูกำลังวันละหลายขวด ตนเห็นท่าไม่ดี พยายามชักจูงให้กลับไปหาหมอ แต่กลับหายตัวไปจนกระทั่งพบศพ สำหรับเสื้อที่ผู้ตายใส่ปักชื่อ “อัมพร ดวงวงษา” เป็นพี่ชาย อดีตคนขับรถแท็กซี่ พักอยู่กับภรรยาย่านร่มเกล้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์