บรรยิน ท้า ครอบครัวชูวงษ์ สาบานพร้อมกันวัดพระแก้ว

บรรยิน ท้า ครอบครัวชูวงษ์ สาบานพร้อมกันวัดพระแก้ว

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ร่วมกันคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20 ไปส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดพระโขนง ทั้งนี้ระหว่างคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ได้เปิดเผยความรู้สึก โดยมีบุตรสาวมาคอยให้กำลังใจผู้เป็นพ่อ

พ.ต.ท.บรรยิน เปิดเผยว่า วันนี้ขอพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของนายชูวงษ์ผู้เสียชีวิต และญาติ ได้ออกมาแถลงข่าวครบรอบ 1 ปี โดยที่นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ กล่าวอ้างว่า มีการไปยิงปืนข่มขู่ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนไปยิง แล้วทำไมไม่ดำเนินการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าใครเป็นคนทำ พูดเหมือนว่าพวกตนเป็นคนไปข่มขู่ ส่วนเรื่องต่อมาคือ พนักงานสอบสวนไปขออำนาจศาลออกหมายจับโดยที่ตนไม่ทราบแล้วก็ไม่เคยได้รับหมายเรียกมาก่อน

"บังเอิญอยู่เหมือนกันว่า ทำไมพอครบรอบ 1 ปี แต่เจ้าหน้าที่เพิ่งมาได้พยานหลักฐานในวันที่ไล่เลี่ยกันขนาดนี้ น่าจะเป็น กระบวนการที่ต้องการทำให้เป็นเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น อีกทั้งก่อนถูกจับกุม ผมได้ไปที่เขาใหญ่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.เพื่อไปตีกอล์ฟกับกลุ่มเพื่อน แต่สื่อกับไปลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ไปพบผมกับน.ส.อุรชา (สงวนนามสกุล) อดีตโบรกเกอร์สาวคนสนิท และผู้ต้องหาคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ เพียงสองคน ซึ่งจริง ๆ แล้วขณะที่จับกุม ก็ยังเห็นเพื่อน ๆ ผมยืนอยู่ด้วย ขอยืนยันว่าไม่ได้ไปกันเพียง 2 คน แต่ไปกัน 10 คน และไม่ได้เตรียมการหลบหนีอะไร เพราะว่าไปตีกอล์ฟและไปสังสรรค์กัน นี่คือขบวนการที่ต้องการดิสเครดิต" พ.ต.ท.บรรยินกล่าว

พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวอีกว่า ภายหลังพนักงานสอบสวนเสร็จ ตนได้ขอไปให้การในชั้นศาลต่อ แต่พนักงานสอบสวนกลับบอกว่า ต้องการสอบสวนเพิ่มเติม ทำให้ไม่สามารถส่งตัวฝากขังต่อศาลเมื่อเย็นวานนี้ (28 มิ.ย.) ได้ทัน แต่สุดท้ายก็ไม่เห็นมีการสอบสวนใด ๆ เลย และอยากฝากไปถึงภรรยานายชูวงษ์ที่กล่าวหาว่า ตนทำไมใจร้าย ทำได้ยังไง จึงอยากจะถามกลับว่า การฆ่าเพื่อหวังผลประโยชน์แค่ 2-3 ร้อยล้านบาท ทั้ง ๆ ที่ตนและนายชูวงษ์เป็นเพื่อนรักกันนั้น 

"อยากท้าให้ไปสาบานที่วัดพระแก้วด้วยกัน ทั้งภรรยานายชูวงษ์และพี่สาวว่า สิ่งที่ทั้งสองคนเคยพูดว่านายชูวงษ์ไม่เคยมีหญิงสาวคนอื่นเลย ขอท้าสาบาน และไม่ใช่เฉพาะแค่น.ส.อุรชา คนอื่นเขาก็รู้จักพี่สาวของนายชูวงษ์ดี รู้ดีในเรื่องนี้ และผมก็ขอยืนยันว่าผมกับน.ส.อุรชานั้น เพียงแค่รู้จักกัน แต่ไม่มีความสันพันธ์ใด ๆ ต่อกัน" พ.ต.ท.บรรยินกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์