โชเฟอร์พัทยา ถูกเพจเกมในเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นเงิน

โชเฟอร์พัทยา ถูกเพจเกมในเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นเงิน

นายปวริศร ชื่นสำราญ อายุ 32 ปี โชเฟอร์รถสองแถวพัทยา ได้นำหลักฐานการถูกหลอกโอนเงินจำนวน 19,000 บาท เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี

นายปวริศร เปิดเผยว่าถูกหลอกให้เล่นเกมผ่านเพจทางเฟสบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเกมทายปัญหาเกี่ยวกับการเล่นบาคาร่าและกีฬา มีกติกาว่าหากทายถูกจะได้รับรางวัลข้อล่ะ 2,000 บาท และจะมีแจ็กพอตรางวัลละ 15,000 บาท ที่ผ่านมาได้เข้าไปเล่นเกมและทายผลถูกจำนวน 3 ข้อ จึงได้มีสิทธิตอบคำถามชิงรางวัลแจ๊กพอต และเมื่อเข้าไปเล่นก็ทายรางวัลแจ๊กพอตถูกอีกจึงทำให้ต้องได้รับรางวัลรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 21,000 บาทจึงรีบติดต่อกลับไปยังเจ้าของเพจตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้แจ้งไว้ หลังจากติดต่อไปทางเจ้าของเพจได้มีการโทรคุยและคุยกันผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ โดยทางเจ้าของเพจได้แจ้งกลับมาว่าหากต้องการรับเงินรางวัลจะต้องโอนเงินไปให้ตามบัญชีที่แจ้งไว้ข้างต้นเป็นการเปิดบัญชีผู้ใช้เพื่อรับสิทธิ์ขึ้นเงินรางวัล ด้วยความดีใจจึงรีบออกไปโอนเงินให้จำนวน 5 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งหมด 19,000 บาท

จากนั้นได้โทรไปยืนยันว่าได้ทำการโอนเงินเรียบร้อยแล้วจะได้รับเงินรางวัลเมื่อไหร่ แต่ทางเพจตอบกลับมาว่าเครือข่ายล่มต้องรอไปอีกสักระยะ และรู้สึกว่าผิดปกติจึงได้คอยโทรติดตามผลตลอดเวลา แต่เบอร์ปลายทางกลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงคิดว่าโดนหลอกแน่จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

ทั้งนี้ มีผู้ถูกหลอกหลงเชื่อถูกสูญเงินไปหลายพันบาทอีกหลายราย จึงอยากให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ใช้งานเครือข่ายออน ไลน์เฟซบุ๊คระมัดระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมาในรูปแบบต่างๆทางสังคมออนไลน์.

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์