สังคมเกาะติด! คดีสาว 19 โดนนายจ้างฟ้องลักทรัพย์ 10 ล้าน

สังคมเกาะติด! คดีสาว 19 โดนนายจ้างฟ้องลักทรัพย์ 10 ล้าน


จากกรณีที่ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อม น.ส.ประภาวรรณ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรณีที่ น.ส.ประภาวรรณ ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558 

 

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้โพสต์เรื่องคดีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ระบุว่า ตามที่ตนได้พา น.ส.ประภาวรรณ เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง จนเรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน จนมีการขุดคุยประวัตินายจ้างรายนี้ และพบว่า นายจ้างรายนี้ไม่ธรรมดา และไม่ได้มีเพียง น.ส.ประภาวรรณ เท่านั้นที่ถูกนายจ้างรายนี้ฟ้องร้องดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์ แต่ยังมีลูกจ้างอีกหลายรายด้วยกันที่ประสบปัญหาเดียวกับ น.ส.ประภาวรรณ

 

ต่อมา วันที่ 25 มิถุนายน 2559 ทนายสงกานต์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ อีกครั้ง เพื่ออัพเดทความคืบหน้าเรื่องคดีของ น.ส.ประภาวรรณ ว่า 

ตามที่นักข่าวสายอาชญากรรม และบรรดานักสืบพันทิปสอบถามมาว่า บุคคลที่เหล่านักสืบตรวจสอบมานั้นใช่หรือไม่ ตนก็ตอบได้ว่า ท่านสืบมาถูกทางแล้ว และไม่มีเพียงคดีของ น.ส.ประภาวรรณ เท่านั้น ที่เกี่ยวข้องกับนายจ้างรายนี้ ยังมีอีกหลายคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณา และบางคนก็ถูกจำคุกอยู่ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าได้ทำการ "ลักทรัพย์นายจ้าง" ซึ่งในแต่ละคดี ๆ มูลค่าทรัพย์สินที่ถูกแจ้งว่า สูญหายมีมูลค่าหลายล้านบาท

 

ขณะเดียวกัน นายจตุรงค์ สุขเอียด บก.ข่าว 3 มิติ ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่งที่คอยให้ความช่วยเหลือในคดีของ น.ส.ประภาวรรณ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก จตุรงค์ สุขเอียด ระบุว่า หลังจากเรื่องราวของ น.ส.ประภาวรรณ ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจ น.ส.ประภาวรรณ เป็นจำนวนมาก รวมถึงมหาวิทยาลัยที่ น.ส.ประภาวรรณ สอบเข้าได้ ก็พร้อมขยายเวลาให้ น.ส.ประภาวรรณ มารายงานตัวย้อนหลังได้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้ น.ส.ประภาวรรณ สามารถต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่

 

ขณะที่เว็บไซต์พันทิปมีการตั้งกระทู้เพื่อวิเคราะห์กรณีดังกล่าวอย่างกว้างขวาง
ติดตามอ่านได้ทีนี่ >pantip.com

 


ภาพจากรายการประเด็นเด็ด 7 สี

ข้อมูลข่าวจาก >>prachachat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์