จับแล้วมือปืนอันดับ 1 ฆ่ามาหลายศพ ประวัติโชกโชน

จับแล้วมือปืนอันดับ 1 ฆ่ามาหลายศพ ประวัติโชกโชน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 มิ.ย. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ศันสนะ พิริยะจิตตะ สว.กก.5 บก.ป. แถลงข่าวการจับกุม นายไชยยันต์ หรือสายันห์ อินทรวิจิตร อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 1 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 534/2544 และศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 77/2559 ข้อหาหลบหนีหมายศาลในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งถูกจับกุมตัวได้ภายในซอยศรีอยู่ ถนนทับยาว แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม.


พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นมือปืนตามบัญชีดำ อันดับ 1 ของตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช มีพฤติการณ์เป็นมือปืนรับจ้าง และสังกัดอยู่ในซุ้มมือปืนของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเมื่อปี 2541 ได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงนายหิรัญ ทองจีนสังข์ เสียชีวิต เหตุเกิดที่ อ.ร่อนพิบูลย์ หลังเกิดเหตุพบว่าปืนที่ถูกใช้ก่อเหตุเป็นของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งก็ให้การซัดทอดว่าเอาไปจำนำไว้กับผู้ต้องหา ก่อนจะมีการจับกุม ต่อมาศาลมีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิต แต่ผู้ต้องหากลับหลบหนีไปหลังได้รับการประกันตัว

พล.ต.ต.ชาญ กล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อปี 2553 ผู้ต้องหายังได้ร่วมกับพวกอีก 3 คน ก่อเหตุใช้ปืนซุ่มยิงนายสุริยะ หรือจ๊ะเอ๋ มุขวัฒน์ อดีตผู้กว้างขวางในอ.ลานสกา ปมมาจากความขัดแย้งระหว่างลูกชายของผู้ต้องหากับตัวผู้ตาย ศาลอนุมัติหมายจับ แต่ผู้ต้องหาก็หลบหนีการจับกุมมาได้ ต่อมาเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2558 ผู้ต้องหาก่อเหตุก็ตามยิง นายสมพร มุขวัฒน์ พ่อของนายสุริยะจนเสียชีวิต ในขณะนั่งดื่มกาแฟอยู่ที่ร้านค้าริมถนนลานสกา-ไม้หลา อ.ลานสกา ทราบว่าเป็นการฆ่าล้างแค้นกัน เนื่องจากเชื่อว่าผู้ตาย ร่วมกันยิงลูกชายของนายไชยยันต์จนเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ด้วย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยหลังจากหลบหนีออกมาจากพื้นที่ ก็หันมาทำธุรกิจรับเหมาขนขยะ อยู่ที่เขตลาดกระบัง กทม.กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว จึงส่งตัวให้สภ.ลานสกา ดำเนินคดีต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์